Hồng Ánh dẫn dắt buổi đấu giá từ thiện ủng hộ võ sĩ boxing Thùy Dung

14/09/2018 13:45 GMT+7

Diễn viên ‘Người đàn bà mộng du’ sẽ dẫn dắt chương trình đấu giá cặp găng boxing của nhà vô địch SEA Games Lê Thị Bằng để ủng hộ cho Vũ Thị Thùy Dung, võ sĩ trẻ không may mắc bệnh nghiêm trọng phải cắt bỏ một chân.

Qua những người thầy và bạn bè tham gia Giải Boxing HBF lần 1 - 2018, Hồng Ánh biết đến trường hợp của võ sĩ Vũ Thị Thùy Dung. Xúc động trước những khó khăn mà nữ võ sĩ trẻ phải đối mặt, đạo diễn ‘Đảo của dân ngụ cư’ đã nhận lời tham gia chương trình đấu giá từ thiện, diễn ra trong đêm thi đấu Giải Boxing này vào ngày 30.9 tại CLB Lan Anh, TP.HCM, như một sự sẻ chia với Thùy Dung.
Hồng Ánh cho rằng: “Môi trường thể thao được biết đến bởi tính cạnh tranh và khốc liệt, phía sau những tấm huy chương, những vinh quang của các VĐV là mồ hôi, máu và nước mắt, do đó chương trình từ thiện HBF sẽ là sự đồng hành, ủng hộ để các VĐV biết rằng vẫn sẽ có nhiều người yêu thương, chia sẻ với họ”.
Cùng với những thành công trong sự nghiệp diễn xuất và đạo diễn, Hồng Ánh còn được biết đến là nghệ sĩ rất tâm huyết với các dự án thiện nguyện. Cô đang là thành viên của tổ chức ‘Cho một tương lai’, một tổ chức từ thiện của các doanh nhân nhằm xây dựng trường học ở các vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới phía Bắc.
Ngoài ra, Hồng Ánh còn là đại sứ tình nguyện cho tổ chức Vietnam Network of People Living with HIV/AIDS (Mạng lưới quốc gia của những người sống chung với HIV/AIDS tại Việt Nam), một tổ chức có mục tiêu là phát triển mạng lưới, chia sẻ thông tin, nâng cao năng lực, vận động chính sách, chống kỳ thị và phân biệt đối xử, hỗ trợ tiếp cận điều trị với người sống chung với HIV/AIDS tại Việt Nam.
"Làm từ thiện trước hết phải xuất phát từ bản thân mỗi người", Hồng Ánh nói ẢNH: NSCC
Mới đây, Hồng Ánh tham gia một dự án bao gồm chương trình biểu diễn nghệ thuật với tiểu phẩm kịch Memento Mori (Hãy nhớ, mi sẽ chết) nói về những con người đang đối diện với cái chết vì căn bệnh ung thư, nhằm truyền thông điệp nhân văn tới cộng đồng: trân trọng những khoảnh khắc hạnh phúc của sự sống thông qua việc chiêm nghiệm về cái chết. Không chỉ đồng hành với tư cách diễn viên, Hồng Ánh còn đóng góp, ủng hộ Quỹ thiện nguyện dành cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ung thư.
Nói về tính minh bạch của các chương trình từ thiện, Hồng Ánh thẳng thắn bày tỏ: “Làm từ thiện trước hết phải xuất phát từ bản thân mỗi người. Mình phải thật hạnh phúc, phải thật vui vẻ khi chia sẻ với cộng đồng. Để tấm lòng của mình đến được đúng người, đúng nơi thì mình phải tìm hiểu kỹ các thông tin về các tổ chức xã hội và người mà mình sẽ giúp đỡ. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận vai trò của truyền thông trong việc đưa thông tin đến mọi người”.
Với Thùy Dung, Hồng Ánh cảm nhận được sự vươn lên, sự tự hào và tinh thần thể thao ở cô gái nhỏ bé này. Thùy Dung không may mắc bệnh tắc tĩnh mạch. Và việc Lê Thị Bằng quyết định đấu giá cặp găng kỷ niệm trong quãng thời gian khó khăn nhất trong đời vận động viên của mình để ủng hộ cho Thùy Dung, theo Hồng Ánh đó chính là “tình nghĩa của thế hệ đi trước dành cho ‘đàn em’ của mình. Hành động này sẽ là một nguồn động lực rất lớn để Thùy Dung có thể tiếp tục cuộc sống”.
Là đạo diễn thường tiếp xúc với khá nhiều các dự án điện ảnh võ thuật, Hồng Ánh cho rằng có sự giống nhau đặc biệt giữa các diễn viên tham gia những vai diễn hành động với các vận động viên thể thao. Hơn ai hết, Hồng Ánh thấu hiểu được những khó khăn, sự cô đơn, đau đớn, thậm chí là những đau đớn về tinh thần mà họ phải đối diện để đổi lấy những khoảnh khắc vinh quang ngắn ngủi. Nhưng vượt qua tất cả, họ vẫn yêu nghề và chấp nhận mọi rủi ro để theo đuổi con đường sự nghiệp mà họ lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.