Hôn để… hẹn hò bị phản ứng gay gắt

Dạ Ly
Dạ Ly
27/08/2018 07:59 GMT+7

Cơn mưa 'gạch đá' từ cộng đồng mạng đang ném xuống những nụ hôn của các cặp thí sinh tham gia game show Date & Kiss (Hẹn và hôn) cùng nhà sản xuất qua 2 tập phát trên kênh YouTube cùng tên.

Date & Kiss được nhà sản xuất (Studio 69) gắn nhãn 18+ (chỉ dành cho khán giả trên 18 tuổi). Đây là show truyền hình thực tế, thể hiện quá trình hẹn hò của một nữ và hai nam, hoặc một nam hai nữ (mỗi tập). Chương trình, được sản xuất theo bản quyền format từ MBC Holding Japan, nhấn mạnh rằng những người tham gia chương trình sẽ đi ngược với truyền thống, bỏ qua giai đoạn làm quen, hẹn hò ban đầu, ngượng ngùng mà sẽ… hôn nhau để sau đó mới cân nhắc và quyết định ai là người phù hợp với mình.
Gặp là hôn
Qua 2 tập mới ra mắt, chỉ sau vài phút tiếp xúc, hai người chơi (bịt mắt) đã chủ động… hôn ngay khi vào vòng 1. Theo lời thí sinh, hôn là để cảm nhận mùi hương, vị son trên môi bạn gái và nghe “rung động” con tim!
Kết thúc vòng 1, thí sinh sẽ vào phòng tối và hôn… vòng 2. Oái oăm nữa là bạn nữ (hoặc nam) sau khi hôn vòng 1, sẽ bước ra phòng ngoài chứng kiến cảnh bạn chơi của mình hôn thắm thiết người còn lại qua màn hình ở vòng 2.
Hôn để… hẹn hò bị phản ứng gay gắt
Người chơi nam phải dùng… răng cởi quần người chơi nữ trong show Dare Pong Ảnh chụp màn hình
Ở tập 1, Tiểu My (23 tuổi) thổ lộ mục đích: “Em muốn tìm được người đàn ông ấm áp, phóng khoáng và tự tin… Em không cần anh phải quá mạnh mẽ đâu, đủ làm em… thỏa mãn là được rồi. Trong quá trình khởi đầu, em muốn nhẹ nhàng thôi còn về sau anh muốn sao cũng được. Đặc biệt, người đó phải có kinh nghiệm trong… chuyện đó luôn”. “Hẹn hò” cùng My là Ngọc Thịnh (27 tuổi) và Kiên Trung (24 tuổi). Tiểu My phát biểu sau khi rời môi Kiên Trung: “Em ngộp thở, rạo rực và nóng bừng người”, nhưng rồi khán giả “choáng” khi chứng kiến cô tiếp tục hôn say đắm người tiếp theo ngay sau đó.

Tôi nghĩ rằng khi xây dựng chương trình theo kiểu này nhà sản xuất chưa hiểu yêu và hôn. Sự rung động thật sự của trái tim không thể tìm kiếm trong 4 - 5 phút nắm tay, ôm và hôn nhau

Ca sĩ Trà Ngọc Hằng

Ở tập 2, Nguyễn Huy (25 tuổi) hẹn hò thử cùng 2 cô gái (Yến Duyên, Bích Hiền) và mong muốn “hôn để cảm nhận tình yêu”. Thí sinh nam này nêu ra quan điểm về mẫu bạn nữ anh thích khá táo bạo: “Hy vọng cô gái sẽ thật sexy, một bộ ngực không quá to nhưng đầy đặn và săn chắc, một vòng eo thon và một bờ mông gợi cảm”. Anh cho rằng việc “khám phá thân thể” của bạn chơi chính là để “tìm hiểu tính cách”. Những cảnh Nguyễn Huy lần lượt thân mật với 2 cô gái trong phòng tối, cộng với những lời thì thầm âu yếm giữa họ đã khiến cộng đồng mạng la lên rằng chẳng khác gì phim nóng.
“Vừa rời môi người đầu tiên đã hôn như… chưa bao giờ hôn người thứ hai là khó chấp nhận. Tôi nghĩ rằng khi xây dựng chương trình theo kiểu này nhà sản xuất chưa hiểu yêu và hôn. Sự rung động thật sự của trái tim không thể tìm kiếm trong 4 - 5 phút nắm tay, ôm và hôn nhau. Tôi cũng nghĩ rằng các thí sinh hơi liều mạng khi hôn một người gặp lần đầu, những cảnh này lại được phát sóng cho hàng ngàn người xem như thế”, ca sĩ Trà Ngọc Hằng nói.
Hiện tại, một số bạn trẻ tham gia cuộc chơi, ví như Đức Đạt (nhân vật chính trong tập tiếp theo) cho biết anh đang sợ hãi khi nhận ra phản ứng của mọi người.
Tạm ngừng phát sóng chương trình
Trước phản ứng của dư luận, chiều qua 26.8, ê kíp sản xuất chương trình Date & Kiss đã thông báo trên kênh YouTube chính thức về việc tạm ngưng phát sóng chương trình và sẽ điều chỉnh nội dung phù hợp hơn trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, có vài ý kiến cho rằng, chương trình đã gắn mác 18+, người xem không thích có thể bỏ qua. “Từ trước đến nay, VN hiếm game show hôn nên xảy ra phản ứng mạnh. Nhà sản xuất cần xem lại định dạng và cách chơi cho thí sinh. Nếu biết thể hiện nụ hôn lãng mạn hay hôn chạm môi thôi thì sẽ đỡ hơn. Dẫu có một thực tế không ít người ngày nay vừa gặp đã thích, yêu và muốn hôn ngay, nhưng không phải số đông”, chị Huỳnh Na (ở Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM) nói.
Người viết đã gửi email phỏng vấn nhà sản xuất xung quanh những phản ứng của khán giả về chương trình nhưng hiện vẫn chưa có hồi đáp.
Chưa phù hợp văn hóa VN
Ai hôn giỏi nhất (phát trên kênh YouTube Trắng TV) cũng gây… hoang mang. Cuộc chơi không phân biệt giới tính người chơi, miễn phải hôn giỏi và nhận được điểm số cao nhất từ người “được hôn”, nên có người xem được thấy cảnh hai chàng trai hôn nhau (mà vẫn tưởng đang trao nụ hôn cho người khác giới).
Một cuộc chơi khác cũng đang gây phản ứng là Dare Pong (đang phát trên kênh YouTube của VIBE DIGITAL). Game show đòi hỏi nam nữ phải "động chạm" cơ thể với những thử thách nhạy cảm như: cởi đồ đối phương bằng... răng, hôn sâu, nhảy sexy, “liếm” chân... Có khá nhiều cảnh quay và đối thoại táo bạo xuất hiện trong chương trình. Phần đông giới trẻ cho rằng show này chưa phù hợp văn hóa VN.
Sẽ xem xét xử lý Date & Kiss
“Tôi mới xem qua Date & Kiss và thấy chương trình không phù hợp thuần phong mỹ tục nước ta. Luật Điện ảnh đã có những quy định về nội dung liên quan đến cảnh nóng. Một chương trình truyền hình thực tế có thể không có những cảnh quay nghệ thuật nhưng vẫn phải tuân theo quy định. Đối với kênh đang phát và nhà sản xuất, chúng tôi sẽ xin ý kiến để xem xét, xử lý”, ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.