Hơn 6.000 lượt khách tham dự lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới

24/05/2014 21:46 GMT+7

(TNO) Tối nay 24.5, tại bãi biển Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới năm 2014 đã khai mạc.

Tiết mục nghệ thuật trong chương trình khai mạc
Tiết mục nghệ thuật trong chương trình khai mạc 

Chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề Lăng Cô - Khúc tình ca phố biển đã diễn ra sôi động, thu hút hơn 6.000 du khách và người dân tham dự.

Sau 5 năm vịnh Lăng Cô được Câu lạc bộ vịnh biển đẹp nhất thế giới (Wordbays Club) bầu chọn và vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, tốc độ tăng trưởng du lịch Lăng Cô đã có nhiểu chuyển biến mạnh mẽ.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đến nay đã có gần 30 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 35.000 tỉ đồng đang được triển khai.

Mỗi năm Lăng Cô cũng đón hơn 80.000 lượt khách lưu trú trong cả mùa hè và mùa thu. Đặc biệt lượng khách du lịch tàu biển tăng lên đáng kể từ 16.000 lượt của năm 2009 đến nay đã có hơn 65.000 lượt.

Theo đó, các ngành dịch vụ hậu cần của công nghiệp tàu biển cũng có nhiều chuyển biến.

Thị trấn Lăng Cô cũng có sự phát triển mạnh về kinh tế xã hội, trong đó doanh thu du lịch tăng từ 25-30% mỗi năm. 

Trên địa bàn thị trấn Lăng Cô hiện có 53 resort, khách sạn, nhà nghỉ cung ứng trên 1.200 phòng; các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí cũng ngày càng đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế.

Ông Cái Lôi, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, cho hay huyện đang hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu khu du lịch Lăng Cô mang tầm quốc gia; đồng thời tạo động lực thu hút đầu tư phát triển kinh tế vùng biển đảo bền vững, phù hợp với tiềm năng, sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Lễ hội diễn ra trong hai ngày 24 và 25.5 với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật thể thao như: bóng đá, bóng chuyền bãi biển, thả diều, trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống và đặc sản ẩm thực nổi tiếng của vùng biển Lăng Cô.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Hàng ngàn du khách đến với lễ hội Lăng Cô
>> Hàng ngàn du khách đến với lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.