Hơn 2.000 thí sinh tham gia Tiếng hát mãi xanh 2014

13/03/2014 15:11 GMT+7

(TNO) Sau 10 ngày tổ chức tuyển sinh trên khắp cả nước, Tiếng hát mãi xanh, cuộc thi đơn ca dành cho người yêu ca hát tuổi từ 35 trở lên do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Truyền thông MayQ phối hợp tổ chức, đã thu hút con số thí sinh khá lớn: 2.110 lượt đăng ký.

(TNO) Sau 10 ngày tổ chức tuyển sinh trên khắp cả nước, Tiếng hát mãi xanh (THMX), cuộc thi đơn ca dành cho người yêu ca hát tuổi từ 35 trở lên do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Truyền thông MayQ phối hợp tổ chức, đã thu hút con số thí sinh khá lớn: 2.110 lượt đăng ký.


Vợ chồng ông Vũ Tiến Được và bà Nguyễn Thị Hồng Nhung rủ nhau đăng ký dự thi suốt 4 mùa giải

Tiếp nối thành công của các kỳ tổ chức trước, THMX năm nay mở rộng quy mô tuyển sinh trên toàn quốc, với các buổi đăng ký sôi nổi diễn ra tại 3 thành phố lớn là TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Với tiêu chí ‘Hát cho thỏa đam mê, hát cho đời xanh mãi’, cuộc thi đã thực sự trở thành sân chơi hấp dẫn cho các giọng hát trung và cao niên được sống lại niềm đam mê ca hát, bất chấp tuổi tác.

Do đó, không ít thí sinh, gồm cả những thí sinh cao tuổi, đã vượt hàng trăm cây số để đến được với các địa điểm đăng ký dự thi hoặc vượt lên nhiều hoàn cảnh khó khăn để trở thành thí sinh của mùa giải năm nay.

Sau 10 ngày đăng ký tại TP.HCM (từ ngày 3 đến 12.3), số thí sinh đã đạt 1.902 người ở cả ba bảng. Hà Nội và Đà Nẵng trong 4 ngày đăng ký (từ ngày 3 đến 6.3) cũng đã thu hút hơn 200 thí sinh.

Trong đó, bảng B (tuổi từ 51 - 65) chiếm ưu thế với 1.083 thí sinh, bảng C (tuổi từ 35 đến 50) với 825 thí sinh và bảng A (sau 66 tuổi) thu hút đến 202 thí sinh tham dự.

Do số lượng hồ sơ khá lớn, các thí sinh đăng ký tuyển sinh tại TP.HCM sẽ tham gia vòng Sơ tuyển 1 bắt đầu từ ngày 17.3 đến hết ngày 20.3 tại Nhạc viện TP.HCM. Các thí sinh xuất sắc vượt qua Sơ tuyển 1 sẽ cùng nhau tranh tài ở Sơ tuyển 2 (diễn ra vào các ngày 25, 26 và 27.3), sau đó là vòng Bán kết.

Trong khi đó, các buổi đăng ký tại Đà Nẵng và Hà Nội đã tiến hành thi sơ tuyển và chọn được 9 gương mặt tiêu biểu đại diện cho các thí sinh miền Bắc, và 7 thuộc khu vực miền Trung - xuất sắc vượt qua vòng Sơ tuyển, vào TP.HCM tranh tài tại vòng Bán kết.

Điểm đặc biệt nhất của những buổi khởi động THMX năm nay là sự xuất hiện của cụ bà 80 tuổi Lê Thị Nhung (Đồng Nai), thí sinh được yêu thích của mùa THMX 2011, trong vai trò dẫn chương trình cho các số Đồng hành cùng THMX, bên cạnh gương mặt quen thuộc của MC - Biên tập viên Quỳnh Hương.


Các thí sinh vòng Sơ tuyển ở Hà Nội


Cụ Nhung và MC Quỳnh Hương chuẩn bị lên hình cho chương trình Đồng hành cùng THMX 2014

Hiền Nhi
Ảnh: MayQ

>> Truyền hình trực tiếp đêm mở màn Tiếng hát mãi xanh 2014
>> 3 'chàng trai' Tiếng hát mãi xanh ra mắt album
>> Đêm hoài niệm" của các giọng ca "Tiếng hát mãi xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.