Hơn 140.000 người hành hương Yên Tử, đường lên chùa Đồng tắc nghẽn

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/02/2019 18:03 GMT+7

Hơn 140.000 lượt du khách hành hương đã đổ về khu di tích Yên Tử trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, khiến đường lên chùa Đồng, điểm cao nhất của khu di tích này luôn trong cảnh ách tắc.

Ngày 10.2, thông tin từ Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử (xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, từ ngày 2.2 - 10.2 (tức 28 đến mồng 6 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), khu di tích, danh thắng này đã đón trên 140.000 lượt khách tham quan, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước; số phí tham quan đạt hơn 6 tỉ đồng, tăng 11% so với năm 2018. Trong đó, ngày cao điểm nhất là hôm qua (mồng 5 Tết), đã có khoảng 3 vạn du khách đổ về chiêm bái.
Đáng chú ý, trong số 140.000 lượt khách tham quan Yên Tử, có hơn 60.000 lượt khách đi bộ. Lý giải về điều này, ông Phạm Văn Dược, Phó trưởng Ban Quản lý khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử, cho biết từ mồng 2 Tết, tức ngày 6.2, cổng phía tây Yên Tử của tỉnh Bắc Giang đã mở cửa đón khách lên chùa Đồng và nhiều du khách từ phía Bắc Giang đã leo bộ sang Yên Tử tham quan.
Ghi nhận của Thanh Niên cũng cho thấy mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng trong các ngày vừa qua tuyến đường từ quốc lộ 18 về Yên Tử lúc nào cũng đông người dân, phật tử hành hương. Do lượng khách và phương tiện gia tăng, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra tại khu vực đường dẫn vào bãi đỗ xe và nhất là đoạn đường leo bộ, cách đỉnh cao nhất của dãy Yên Tử, nơi có chùa Đồng, vài trăm mét.
Theo UBND thành phố Uông Bí, lễ khai Hội xuân Yên Tử 2019 sẽ được tổ chức vào ngày mồng 10 tháng giêng (ngày 14.2) tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, ngay lối vào khu di tích Yên Tử. Trong ngày khai hội, sẽ có nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian như: chọi gà, kéo co, ném còn, biểu diễn nghề thêu thủ công, các điệu múa truyền thống của người dân tộc Dao Thanh Y, biểu diễn rồng, lân, võ thuật cổ truyền... 
"Biển người" đội nắng lên chùa Đồng Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Tình trạng ùn tắc diễn ra ở tuyến đường gần đến đỉnh thiêng Yên Tử Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
"Biển người" ùn ùn kéo lên đỉnh thiêng Yên Tử Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Nhiều người mệt mỏi vì phải đứng chờ giữa trời nắng Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Theo dự báo của UBND thành phố Uông Bí, Yên Tử năm nay sẽ đón lượng khách đông kỷ lục Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.