Hollywood nỗ lực kéo khán giả trở lại rạp bằng nhiều phim bom tấn

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
20/05/2021 11:45 GMT+7

Các hãng phim Hollywood (Mỹ) hôm 19.5 hứa hẹn một mùa hè “nóng bỏng” với hàng loạt bom tấn ra rạp để thu hút khán giả sau thời gian dài bị khủng hoảng vì đại dịch Covid-19 .

Với khẩu hiệu “màn ảnh rộng đã trở lại”, các diễn viên, đạo diễn và giám đốc điều hành hãng phim ở Hollywood nỗ lực thúc đẩy khán giả trở lại rạp xem phim khi số lượng người dân được tiêm chủng tăng lên và các hạn chế về an toàn phòng dịch giảm bớt.
“Chỉ cần được trở lại rạp một lần, cảm giác thật tuyệt vời. Ở trong một căn phòng lớn, tối tăm với những người lạ, được la hét, cười đùa và trải nghiệm điều đó là nhu cầu tự nhiên của con người. Tôi nghĩ khán giả sẽ quay lại rạp khá nhiều”, đạo diễn J.J.Abrams của bom tấn Star Wars nói với Reuters khi đứng trước màn hình khổng lồ tại hệ thống rạp AMC Entertainment ở Los Angeles (Mỹ).
Tuy nhiên, những người hoài nghi lo lắng rằng phần đông khán giả từng xem phim phát trực tuyến trong đại dịch Covid-19 khó thể miễn cưỡng rời khỏi ghế sofa ở nhà và đến phòng vé.

Emma Stone trong phim Cruella

ẢNH: IMDB

Nhiều bộ phim bom tấn được các nhà phát hành Hollywood giữ lại, hy vọng, chờ đợi đại dịch được kiểm soát sẽ tạo ra doanh thu bán vé sau khi mở cửa rạp trở lại. Các hãng phim cần doanh thu phòng vé để bù đắp chi phí cho những bộ phim kinh phí lớn.
Các nhà phát hành phim Hollywood cho biết họ được khích lệ khi thấy doanh thu phòng vé “khủng” gần đây ở nước ngoài. Tại Trung Quốc, bộ phim hài Detective Chinatown 3 ra mắt vào tháng 2.2021 thu về 398 triệu USD tiền bán vé, đạt kỷ lục ra mắt tại một quốc gia. “Khi câu chuyện phim hấp dẫn, khán giả chắc chắn sẽ đến rạp”, nhà làm phim kinh dị Jason Blum nói.
Một số nhà lãnh đạo trong ngành điện ảnh tại Hollywood đang lên kế hoạch cho Tuần lễ điện ảnh Mỹ tổ chức vào tháng 6 tới. Một phần của thông điệp, theo các nhà tổ chức là: “Đã đến lúc chia tay với chiếc ghế sofa trong ngôi nhà của bạn”.

Ngôi sao Vin Diesel trong bom tấn Fast&Furious 9

ẢNH: IMDB

Ngôi sao của loạt bom tấn Terminator (Kẻ hủy diệt) - Arnold Schwarzenegger phát biểu hôm 19.5: “Bây giờ là lúc quay lại màn ảnh rộng”.
Để kéo khán giả trở lại rạp, Hollywood tung ra rạp một loạt phim bom tấn bao gồm Cruella, A Quiet Place Part II (Vùng đất câm lặng 2) ( 2 phim cùng ra rạp 28.5), Black Widow (9.7), Fast&Furious 9 (25.6), phim nhạc kịch In the Heights (11.6) và nhiều phim khác chỉ trong vài tuần tới. Tờ Variety đưa tin Fast&Furious 9 sẽ khởi chiếu tại thị trường Hàn Quốc, Hong Kong, Trung Quốc, Nga và Trung Đông vào cuối tuần này. Phim được kỳ vọng thu 150-180 triệu USD tại phòng vé quốc tế sau ba ngày công chiếu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.