Hollywood làm phim về 'tâm chấn' Vũ Hán chống dịch Covid-19

Thế Sang
Thế Sang
28/06/2020 16:56 GMT+7

Hollywood đang phát triển dự án điện ảnh lấy bối cảnh thành phố Vũ Hán, tái hiện lại việc đội ngũ bác sĩ tuyến đầu của Trung Quốc chống dịch Covid-19.

Ngày 27.6 (giờ địa phương), trang Deadline đưa tin Hollywood đang phát triển một dự án điện ảnh lấy bối cảnh tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), tâm chấn ban đầu nơi virus SARS-CoV-2 hoành hành và gây ra đại dịch Covid-19. Ngồi vào ghế đạo diễn cho dự án mới nhất này là Charles Randolph, người từng viết kịch bản cho những phim như Bombshell (2019), The big short (2015). Đây sẽ là tác phẩm đầu tiên mà nhà biên kịch nổi tiếng giữ vai trò chỉ đạo.
Hãng phim từng sản xuất cho tác phẩm Con nhà siêu nhà giàu châu Á là SK Global sẽ tiếp tục rót vốn cho dự án mới nhất lấy bối cảnh bên ngoài nước Mỹ. Theo nguồn tin có được, bộ phim không đặt nặng việc miêu tả về bối cảnh vắng lặng đến rợn người ở thành phố Vũ Hán giữa tâm dịch Covid-19 mà sẽ cố gắng khắc họa lại chân dung của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu đối phó với đại dịch. 

Nhà biên kịch Charles Randolph (phải) "ẵm" giải Oscar Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất nhờ phim The big short

Ảnh: AFP

Theo The Wrap, dự án mới nhất về đại dịch Covid-19 sẽ được quay ở Trung Quốc cũng như nhiều địa điểm khác trên thế giới. Charles Randolph bày tỏ rằng, thông qua dự án ông muốn chiêu mộ nhiều ngôi sao đại lục cũng như quốc tế tham gia tác phẩm đầu tiên mà ông làm đạo diễn.  Nhà biên kịch từng đoạt giải Oscar bộc bạch: "Tôi rất vui khi được làm việc chung với những đồng nghiệp ở công ty SK Global. Chúng tôi càng đào sâu vào chất liệu bao nhiêu, câu chuyện về thành phố Vũ Hán càng dày dặn bấy nhiêu". 

Rộ trào lưu làm phim về Covid-19

Tác phẩm Corona của đạo diễn Mostafa Keshvari gửi gắm thông điệp sự kỳ thị, nỗi sợ hãi chính là virus khó trị nhất

Ảnh: Daily Hive

Đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân và len lỏi vào cả trong lĩnh vực phim ảnh, do đó trào lưu làm phim về dịch bệnh này thời gian qua đã gây chú ý với khán giả. Đạo diễn người Canada Mostafa Keshvari đã xoáy sâu vào định kiến "da vàng" (ám chỉ người châu Á) khi dịch Covid-19 bùng phát qua tác phẩm dài Corona. Trang tin Sina cho biết ý tưởng sáng tạo Corona của các nhà làm phim xuất phát từ thang máy, bối cảnh chuyện phim nói về một cô gái châu Á bị người phương Tây kỳ thị khi đi chung, qua đó tác phẩm muốn xóa bỏ định kiến về màu da, kêu gọi mọi người đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Làm phim về virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 nhưng được lồng trong vỏ bọc khoa học viễn tưởng phải kể đến nhà làm phim không chuyên người Bồ Đào Nha Diogo Caramujo. Phim ngắn Left behind do anh đóng chính dài hơn 3 phút, được quay trong gara của gia đình, lấy bối cảnh tương lai khi virus corona chủng mới có thể lây lan trong không khí và anh đã nhường cơ hội sống cho vợ con. Phim được đăng tải trên YouTube từ ngày 24.3.
Còn ở châu Á, hãng tin Yonhap cho biết nhà đài KBS  hồi tháng 4 đã cho phát sóng bộ phim tài liệu Tôi đang sống ở Daegu của đạo diễn Chi Woo Jin, ghi lại 45 ngày sinh hoạt thường nhật của người dân Hàn tại "ổ dịch" Daegu (Hàn Quốc). Trung Quốc cũng có hai dự án phim là Đêm trường Vũ Hán (của những nhà làm phim Lan Ba - Tạ Đan) và Bên nhau (của dàn đạo diễn Trương Lê, An Kiến, Uông Tuấn...). Đêm trường Vũ Hán dài chỉ 4 phút, được quay trong những ngày thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) bị ảnh hưởng bởi Covid-19, có hàng trăm triệu lượt xem trên mạng xứ Trung và được nhắm làm phim tài liệu dài; còn dự án Bên nhau (gồm 20 tập, dự kiến chiếu vào tháng 10 này) thì ca ngợi về những người thuộc tuyến đầu chống dịch của đại lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.