Hollywood 'chạy nước rút' chuẩn bị cho Oscar lần thứ 90

04/03/2018 16:58 GMT+7

Hàng nghìn nhân viên, lực lượng an ninh trong ban tổ chức Oscar 2018 đã có mặt tại khu vực nhà hát Dolby, bang California, Mỹ để hoàn tất những khâu cuối cùng cho sự kiện điện ảnh được mong đợi nhất trong năm.

Rạng sáng 5.3 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 90 sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby. Vì đây là năm đánh dấu cột mốc quan trọng của sự kiện nên hứa hẹn sẽ có sự góp mặt của nhiều nhân vật đình đám trong giới nghệ thuật.
Lễ trao giải sẽ được phát trực tiếp trên kênh ABC. Vị trí dẫn chương trình năm nay tiếp tục được đặt lên vai danh hài Jimmy Kimmel, người vô tình rơi vào tình huống vô cùng khó xử khi tên tác phẩm giành chiến thắng bị xướng nhầm vào năm ngoái.
Để đảm bảo chuyện "nhầm nhọt" nghiêm trọng này chắc chắn sẽ không tái diễn một lần nữa, ban tổ chức chương trình đã thắt chặt quy trình của công đoạn trao giải. Theo đó, công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) vẫn được trao quyền kiểm phiếu và giữ phong bì kết quả. Họ buộc phải thêm vào những công đoạn kiểm tra lại trước khi tên nghệ sĩ/tác phẩm chiến thắng được công bố.
MC thảm đỏ tập dượt trước lễ trao giải
Thay cho #Oscarsowhite, khẩu hiệu được các nghệ sĩ Hollywood năm nay sử dụng sẽ là #MeToo do tổ chức Time's Up khởi xướng để phản đối nạn lạm dụng tình dục và phân biệt đối xử trong chính ngành điện ảnh. Chưa rõ các ngôi sao sẽ mặc trang phục màu gì để thể hiện tinh thần đoàn kết (tại lễ trao giải Quả cầu vàng là màu đen) nhưng được biết họ sẽ đeo huy hiệu "Time's Up" để ủng hộ phong trào nữ quyền.
Công tác an ninh của chương trình cũng đang ráo riết được thắt chặt. Hơn 500 vệ sĩ, cảnh sát đã được bố trí trong khuôn viên nhà hát Dolby để đảm bảo an toàn cho các nghệ sĩ và đội ngũ phóng viên quốc tế tác nghiệp. Trước sự kiện một ngày, công tác chuẩn bị cho thảm đỏ cũng đã được tiến hành. Vì thời tiết tại Hollywood mấy ngày gần đây có mưa nên ban tổ chức quyết định dựng không gian kín trước nhà hát để nghệ sĩ sải bước và phóng viên tác nghiệp thuận lợi. Bảng điện tử được bố trí dọc thảm đỏ để hiện tên những ngôi sao xuất hiện.
Các bức tượng Oscar được đặt ở nhiều vị trí khác nhau từ khu vực thảm đỏ đến bên trong nhà hát
Các nhân viên đang ráo riết trang hoàng lại cho không gian của đêm hội điện ảnh được mong chờ nhất năm
Thời tiết tại Hollywood nhiều ngày nay không có lợi cho buổi lễ
Nhân viên an ninh đội mưa ngoài nhà hát Dolby
Xung quanh khu vực diễn ra lễ trao giải, vấn đề an toàn cũng được ưu tiên hàng đầu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.