Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện chương trình 'Sách trao tay, học ngày giãn cách'

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
22/09/2021 14:16 GMT+7

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội , Hội Xuất bản Việt Nam đã thực hiện chương trình “Sách trao tay, học ngày giãn cách" đầy ý nghĩa.

Đồng hành với Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam thực hiện chương trình còn có Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM và Công ty Đường Sách TP.HCM với hơn 20 nhà xuất bản, công ty phát hành sách, các nhà hảo tâm khác.
Tính đến nay, Hội Xuất bản Việt Nam đã huy động được hơn 20.000 cuốn sách giấy, 2.000 ấn bản sách nói (audiobook), gần 100 ấn bản sách điện tử (ebook), 10.000 combo khóa học kỹ năng online để mang đến tặng bạn đọc đang thực hiện giãn cách, đặc biệt là người dân ở khu phong tỏa, cách ly, ở các bệnh viện dã chiến trên khắp địa bàn TP.HCM.

Người dân đang thực hiện giãn cách xã hội vui mừng nhận sách miễn phí

Chuyến xe sách nghĩa tình của NXB Tổng hợp TP.HCM đến tặng sách ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Ảnh: Đinh Thanh Thủy

Song song đó, Hội Xuất bản Việt Nam, Cục Xuất bản - In và phát hành cũng thực hiện chương trình "Tặng sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho con em công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM" nhân dịp năm học mới.
Các gia đình công nhân, người lao động hằng ngày đã phải vất vả trăm bề với cái ăn cái mặc, hiện phải đối mặt đại dịch Covid-19, mất việc, mất thu nhập, nay còn lo toan cho con cái học hành trong mùa tựu trường, càng làm cho đời sống của người dân rơi vào cảnh khó khăn, vất vả hơn. Mục đích của chương trình, vì thế, là hướng đến công nhân, người lao động có hoàn cảnh kém may mắn để chăm lo cho trẻ có thêm điều kiện đến trường. Với mục đích đó, chương trình đã thu hút được sự quan tâm của hơn 70 đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành xuất bản - phát hành sách.

Cán bộ Thành Đoàn TP.HCM tặng sách cho con em công nhân

Niềm vui đầu năm học được nhận sách giáo khoa

Chương trình nhận được sự hoan nghênh của người dân

Ảnh: Hội Xuất bản Việt Nam

Tính đến nay, chương trình đã vận động được 1.300 bộ sách giáo khoa và bài tập, 12.000 quyển tập học sinh để đóng gói và trao tặng tận tay cho các em học sinh gặp khó khăn trong đại dịch.
Bên cạnh việc chung tay với các hoạt động ý nghĩa trên của Hội Xuất bản Việt Nam, nhiều đơn vị xuất bản, phát hành cũng thường xuyên thăm hỏi, tìm hiểu, chia sẻ và giúp đỡ các trường hợp khó khăn của đội ngũ lao động đang làm việc, phục vụ ngành; đồng thời tận dụng nền tảng công nghệ tổ chức các cuộc giao lưu trực tuyến để kết nối, trao đổi, đóng góp ý kiến đến cơ quan chức năng trong lĩnh vực hoạt động in ấn, xuất bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.