Hội thảo và trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
12/08/2020 06:17 GMT+7

Ngày 11.8, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức hội thảo khoa học và trưng bày chuyên đề Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9.

Hội thảo có sự tham gia của gần 100 đại biểu với 38 tham luận. Các tham luận đề cập đến cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám 1945; ý nghĩa của cuộc cách mạng này trong lịch sử thế giới hiện đại; sự ra đời của nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; tư tưởng dân tộc và thời đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua bản Tuyên ngôn độc lập, về xây dựng một nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân; Chủ tịch Hồ Chí Minh và phương thức ngoại giao để gìn giữ hòa bình; hình ảnh vị Chủ tịch nước Việt Nam dân chủ cộng hòa qua góc nhìn của người Mỹ năm 1945…
Trưng bày chuyên đề cùng tên với hội thảo giới thiệu gần 100 bức ảnh tư liệu gồm 3 phần: Nguyễn Ái Quốc trở về Tổ quốc, trực tiếp lãnh đạo nhân dân đấu tranh giành độc lập; Hồ Chí Minh - người sáng lập nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; một số hoạt động chào mừng Quốc khánh trong nhiều năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.