Hội sách trực tuyến quốc gia trợ giá tới 90% khi bế mạc

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
15/05/2021 06:49 GMT+7

Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết Hội sách trực tuyến quốc gia tại địa chỉ https://book365.vn có chương trình trợ giá sách tới 90%, giảm 30% phí vận chuyển để tạm biệt độc giả trong 3 ngày bế mạc từ 14 - 16.5.

Dự kiến, hội sách sẽ đưa 15.000 - 20.000 cuốn sách được trợ giá của 100 đơn vị xuất bản, nhà phát hành tới bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc ở vùng sâu, vùng xa.
Ban tổ chức cho hay tính đến 13.5, Hội sách trực tuyến quốc gia đã có gần 4 triệu lượt truy cập, hơn 30.000 cuốn sách được gửi tới độc giả. Một số tựa sách được độc giả tìm mua nhiều nhất là: Chuyển đổi số đến cốt lõi, Cẩm nang chuyển đổi số, Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống, Truyện cổ Andersen, Truyện cổ Grimm, Chuyện con mèo dạy hải âu bay, Những tấm lòng cao cả, Muôn kiếp nhân sinh, Để yên cho bác sĩ “hiền”, Góc sân và khoảng trời, Nanh Trắng, Cây cam ngọt của tôi...
Cũng theo ban tổ chức, trong số 30.000 cuốn sách được gửi tới độc giả, có 63% đơn đặt hàng từ các bạn đọc ở xa ngoài Hà Nội và TP.HCM. Điều này cho thấy ý nghĩa của sự kiện sách trợ giá và nhu cầu cần sách của bạn đọc phương xa là rất lớn. Trước đó, ban tổ chức cũng chọn cách vận động nhà tài trợ hỗ trợ giá cho độc giả, chứ không yêu cầu đơn vị xuất bản giảm giá sách.
Diễn ra từ 17.4 - 15.5, Hội sách trực tuyến quốc gia năm nay không phải lần đầu tiên được tổ chức online. Năm ngoái, do dịch Covid-19, ban tổ chức đã chủ động tổ chức sự kiện này trên mạng để giữ an toàn cho bạn đọc tham gia. Năm nay, các hoạt động trực tuyến và thực địa được kết hợp song song.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.