Hội khách sạn Đà Nẵng từ chối đóng phí tác quyền

20/09/2017 08:58 GMT+7

Ngày 18.9, Hội khách sạn thuộc Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng có văn bản gửi UBND TP, các sở Du lịch, VH-TT và Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) kiến nghị không thu phí quyền tác giả âm nhạc tại khách sạn.

Sau một thời gian tạm dừng do bị phản đối gay gắt, vừa qua VCPMC công bố sẽ tiếp tục thu phí tác quyền đối với khách sạn tính theo đầu ti vi (25.000 đồng/ti vi/năm) từ tháng 10.2017. Hội khách sạn đã họp, thống nhất quan điểm toàn bộ khách sạn Đà Nẵng từ chối đóng phí. Hội này dẫn chứng, đài truyền hình đã đóng tiền tác quyền cho VCPMC, khách sạn cũng đã nộp tiền cho đơn vị phát sóng nên VCPMC tiếp tục thu tiền khách sạn sẽ gây ra tình trạng "phí chồng phí".
Dẫn nhiều điều khoản trong luật Sở hữu trí tuệ, Hội khách sạn cho rằng đối tượng nộp tác quyền phải mang tính chủ động sử dụng bản ghi âm, ghi hình, trong khi ti vi chỉ là thiết bị phụ trợ trong khách sạn, người xem cũng thụ động. Hội khách sạn cũng cho rằng không thể áp đặt mọi khách lưu trú đều xem ti vi, nên thu phí kiểu cào bằng là không hợp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.