Hội đồng thành phố kêu gọi xóa bỏ ngôi sao danh vọng của ông Donald Trump

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
07/08/2018 11:31 GMT+7

Theo The Hollywood Reporter sáng 6.8 (giờ Mỹ), Hội đồng thành phố West Hollywood sẽ bỏ phiếu vào đêm 6.8 nhằm kêu gọi Phòng Thương mại Hollywood loại bỏ vĩnh viễn ngôi sao của Tổng thống Mỹ.

Sau khi bị phá hoại nhiều lần và bị phá hủy hai lần, ngôi sao của người đang đứng đầu Nhà Trắng lại đứng trước nguy cơ bị chính quyền địa phương bỏ phiếu để “xóa sổ”. Nguyên nhân chính khiến nhà chức trách tại West Hollywood không muốn giữ lại biểu tượng công nhận cống hiến của ông Trump trong lĩnh vực truyền hình Mỹ là vì những chính sách chính trị không được địa phương này đồng tình.
“Hội đồng West Hollywood sẽ xem xét việc áp dụng nghị quyết kêu gọi Hội đồng thành phố Los Angeles và Phòng Thương mại Hollywood loại ngôi sao của Tổng thống Donald J. Trump khỏi Đại lộ Danh vọng Hollywood do việc đối xử bất mãn với phụ nữ và các hành động khác không đáp ứng những giá trị chung của thành phố West Hollywood, vùng, tiểu bang và quốc gia”, văn bản của cơ quan chính quyền này nêu rõ.
Các động thái không được lòng công chúng của ông Trump từ khi đắc cử Tổng thống là nguyên nhân chính dẫn đến bản đề nghị loại ngôi sao ra khỏi Hollywood Walk of Fame Ảnh: Reuters
Ngoài ra, trong văn bản cũng chỉ ra những sai lầm của Tổng thống đương nhiệm bao gồm: tách trẻ em ra khỏi bố mẹ của chúng tại biên giới Mexico, chối bỏ các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến thế giới, sự phân biệt, đối xử đối với cá nhân chuyển giới hay bác bỏ việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016…
Trước khi bị hội đồng thành phố West Hollywood đề nghị loại biểu tượng vinh danh ông Trump ra khỏi Hollywood Walk of Fame, ngôi sao này đã từng bị phá hoại nhiều lần. Nghiêm trọng hơn, biểu tượng này từng hai lần bị đập tan tành bằng búa tạ và cuốc chim. Vụ việc gần đây nhất mới chỉ diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua. Người phạm tội là Austin Mikel Clay, 24 tuổi. Nam thanh niên này bị buộc tội cố ý phá hoại và nộp phạt 20.000 USD.
Kể từ khi được vinh danh vào năm 2007, ngôi sao của ông Trump liên tục bị phá hoại Ảnh: Reuters
Đề xuất xóa bỏ ngôi sao của ông Donald Trump có thể sẽ không được thông qua nếu Phòng Thương mại Hollywood vẫn giữ nguyên quan điểm trước nay của tổ chức. Đơn vị này từng tuyên bố sẽ không bao giờ loại bỏ một ngôi sao danh giá nào trên Đại lộ Danh vọng, mặc kệ những phản ứng dữ dội từ công chúng đối với chủ nhân của ngôi sao biểu tượng này.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên ngôi sao danh vọng của một tên tuổi bị đề nghị “xóa sổ”. Năm 2014, giới phê bình kêu gọi loại bỏ ngôi sao của diễn viên hài Bill Cosby vì bê bối tình dục chấn động của ông. Tuy nhiên, Phòng Thương mại Hollywood cho biết họ sẽ không đáp ứng. Ana Martinez, đại diện của Hollywood Walk of Fame đã đưa ra phát ngôn rằng mọi người không nên lấy cảm xúc phẫn nộ cá nhân để trút giận lên một biểu tượng vinh danh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.