Hội đồng Khảo thí Âm nhạc quốc gia Úc AMEB có mặt tại Việt Nam

23/09/2019 14:14 GMT+7

Hội đồng Khảo thí Âm nhạc quốc gia Úc AMEB (Australian Music Examinations Board) vừa công bố hợp tác cùng Tổ chức Giáo dục Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Á Châu (AMPA Education) nhằm nâng cao tiêu chuẩn đào tạo âm nhạc tại Việt Nam.

Theo ông Bernard Depasquale – CEO của Hội đồng Khảo thí Âm nhạc quốc gia Úc AMEB : “Việt Nam là một trong những quốc gia đóng vai trò quan trọng nhất trong chiến lược mở rộng toàn cầu của chúng tôi".  Ông cũng nói thêm rằng: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đạt được thỏa thuận hợp tác với một tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam. Tại Úc, AMEB là một phần cốt lõi trong toàn cảnh giáo dục âm nhạc. Tuy còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng AMEB cũng mong muốn trở thành một phần trong bức tranh giáo dục âm nhạc tại đây".
Về mục tiêu của việc hợp tác này, cô Phạm Doãn Hà My – Giám đốc Điều hành AMPA Education chia sẻ: “Việc hợp tác giữa AMPA Education và AMEB sẽ giúp cộng đồng âm nhạc Việt có thêm cơ hội phát triển tiềm năng bản thân, đạt được sự công nhận bởi chứng chỉ nghệ thuật quốc tế. Thông qua hợp tác này, chúng tôi tin tưởng rằng những ảnh hưởng tích cực của giáo dục âm nhạc và nghệ thuật sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng hơn tại Việt Nam”.
Được thành lập vào năm 1918, với lịch sử hơn 100 năm, Hội đồng khảo thí Âm nhạc Úc AMEB đã tổ chức hơn 7 triệu kỳ thi về nhạc cụ và thanh nhạc cho hơn 100.000 thí sinh mỗi năm. Đến nay, Hội đồng khảo thí Âm nhạc Úc AMEB không chỉ là đơn vị hàng đầu trong việc tổ chức các kỳ thi chứng chỉ âm nhạc, diễn thuyết và kịch nghệ tại Úc, mà còn được công nhận bởi giới chuyên môn từ nhiều quốc gia trên thế giới. AMEB cũng là đơn vị khảo thí nghệ thuật duy nhất có mối liên hệ chính thức với các trường đại học lớn tại Úc và Bộ Giáo dục Úc, như: Đại học Melbourne, Adelaide và Western Australia; Bộ Giáo dục và Đào tạo bang New South Wales; Bộ Giáo dục, Đào tạo và Lao động bang Queensland; Bộ Giáo dục và Kỹ năng bang Tasmania…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.