Hội đồng ân xá lần thứ 11 từ chối thả hung thủ bắn John Lennon

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
27/08/2020 12:56 GMT+7

Mark David Chapman - hung thủ giết siêu sao âm nhạc John Lennon bằng một loạt đạn gần 40 năm trước - lần thứ 11 xin ân xá nhưng bị bác đơn, theo Reuters.

Một phát ngôn viên của hệ thống nhà tù New York (Mỹ) cho biết hôm 26.8 (giờ địa phương), Hội đồng ân xá đã từ chối đơn thỉnh cầu thả Mark David Chapman. Kẻ thủ ác hiện đang bị giam giữ tại nhà tù Attica ở New York, chấp hành bản án chung thân sau khi nhận tội giết thủ lĩnh nhóm nhạc huyền thoại The Beatles – John Lennon.
Quyết định của các thành viên Hội đồng ân xá được đưa ra sau khi phỏng vấn Mark David Chapman vào ngày 19.8. Nội dung cuộc phỏng vấn không được tiết lộ. Mark David Chapman (65 tuổi) nhận tội giết người cấp độ hai sau khi sát hại John Lennon - người sáng lập ban nhạc huyền thoại The Beatles với các bài hit như Imagine, Hey Jude, Let It Be… - gây sửng sốt thế giới.
Kể từ năm 2000, năm đầu tiên Chapman đủ điều kiện để được ân xá, Yoko Ono, (87 tuổi, vợ John Lennon) kiên quyết phản đối việc trả tự do cho ông. Jonas Herbsman - luật sư của Yoko Ono cho biết bà đã gửi lên Hội đồng ân xá đề nghị này.

Ảnh chụp Mark David Chapman sau khi bị bắt vì sát hại John Lennon ngày 8.12.1980

ẢNH: REUTERS

Tại cuộc phỏng vấn vào tháng 8.2018, Mark David Chapman nói rằng ông ta rất hối hận và thay đổi. Kẻ đã bóp cò súng sát hại John Lennon từng nói mình đã “giằng co” với bản thân trước khi nảy sinh ý định giết John Lennon chỉ để nổi tiếng.
Mark David Chapman hiện làm công việc bốc vác và sửa xe lăn tại bệnh viện nhà tù, thỉnh thoảng được người vợ mà ông ta cưới khoảng 18 tháng trước vụ giết người đến thăm.
John Lennon (40 tuổi) bị bắn vào đêm 8.12.1980 sau khi tham gia một buổi ghi âm và trở về nhà ở Manhattan, New York. Mark David Chapman đã đợi và bắn bốn phát đạn, ngay trước mặt vợ John Lennon là Yoko Ono.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.