Hội An khai trương điểm trình diễn chế biến món xí mà

Hữu Trà
Hữu Trà
20/06/2019 06:11 GMT+7

Ngày 19.6, Trung tâm VH-TT và truyền thanh - truyền hình TP.Hội An (Quảng Nam) cùng gia đình ông Ngô Thiểu khai trương điểm tham quan trình diễn chế biến món ăn xí mà tại số 45/17 Trần Hưng Đạo (TP.Hội An).

Chế biến xí mà là một trong những nghề thủ công truyền thống gắn liền với sự hình thành, phát triển của đô thị thương cảng Hội An từ thế kỷ 17 - 19. Xí mà có nguồn gốc từ Trung Hoa, nhưng với sự tiếp biến qua thời gian đã thành món ăn đặc trưng của người Hội An, hiện được nhiều du khách trong, ngoài nước ưa thích bởi hương vị độc đáo. Nguyên liệu chủ yếu của món xí mà là mè đen, bên cạnh một số nguyên liệu khác sẵn có tại địa phương như bột sắn dây, bột khoai, rau mơ, rau má, một số vị thuốc bắc có tính mát, nhuận trường. Vì vậy, xí mà không đơn thuần là món ăn truyền thống, ngon miệng mà còn hỗ trợ dinh dưỡng, chữa bệnh...
Khi du khách đến thăm điểm trình diễn chế biến xí mà sẽ có cơ hội tham quan giếng Bá Lễ - một trong những di tích tiêu biểu thuộc loại hình giếng cổ ở Hội An, có bề dày lịch sử, văn hóa và kiến trúc độc đáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.