Học sử qua sân khấu kịch

21/07/2014 03:00 GMT+7

Ngày 15.8, Sân khấu IDECAF sẽ khai trương một loạt 5 vở kịch lịch sử dành cho thiếu nhi, diễn hằng tuần vào sáng chủ nhật tại sân khấu số 7 Trần Cao Vân, Q.1, TP.HCM.

 
Vở Trần Quốc Toản trên sàn tập - Ảnh: H.K

Thật ra, từ nhiều năm qua, IDECAF cũng đã dàn dựng một số vở kịch lịch sử cho thiếu nhi, nhưng từ khi vấn đề biển đảo trở nên “nóng” thì tâm huyết ấy càng sôi sục hơn. Giám đốc Huỳnh Anh Tuấn nói: “Nghệ sĩ chúng tôi luôn ý thức trách nhiệm với xã hội và dùng tác phẩm nghệ thuật của mình để đóng góp một cách cụ thể. Lớp trẻ đã hụt hẫng trong việc học lịch sử, thì mình dùng sân khấu để hỗ trợ các em. Học sử qua sân khấu thú vị hơn nhiều, các em vừa vui vừa dễ nhớ, dễ cảm động”.

Những vở kịch sử thiếu nhi mà IDECAF biểu diễn mấy năm qua đều đông khách. Và bây giờ không phải là một vở diễn ra mắt “lẻ loi” nữa, mà sẽ là một loạt 5 vở để thành một vệt kịch lịch sử cho thiếu nhi. Trần Quốc Toản, Thánh Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh đã có sẵn kịch bản và trang phục, chỉ phục dựng với dàn diễn viên trẻ thay cho những Thành Lộc, Hữu Châu, Đình Toàn, Đại Nghĩa… Còn Yết Kiêu, Đinh Bộ Lĩnh thì đang đặt hàng tác giả viết gấp. Nói như thế không phải các vở diễn vắng mặt các “ngôi sao” của IDECAF mà các em từng hâm mộ, nhưng lớp diễn viên gạo cội sẽ diễn đan xen để diễn viên trẻ có cơ hội trưởng thành.

Đây là dự án do Sân khấu IDECAF bỏ vốn dàn dựng, Nhà thiếu nhi Q.1, TP.HCM hỗ trợ trong tổ chức biểu diễn (cụ thể là vận động các em học sinh từ các trường phổ thông đến xem). Khán giả vẫn có thể mua vé với giá rất mềm, chỉ 40.000 - 50.000 đồng/vé.

Hoàng Kim

>> Kịch IDECAF khai phá sân khấu Đà Nẵng
>> Kịch Idecaf đến Đà Nẵng
>> Phim hài Pháp ở IDECAF
>> Phim Pháp tại Idecaf

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.