Học chỉnh màu với nghệ sĩ nổi tiếng Pháp Yov Moor

30/09/2016 15:05 GMT+7

Chương trình Gặp gỡ mùa thu tiếp tục khóa học mới lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam: Chỉnh màu (Color-Grading) với Yov Moor, một trong những nghệ sĩ chỉnh màu nổi tiếng nhất của Pháp.

Yov Moor là nghệ sĩ chỉnh màu góp phần tạo nên những khung hình tuyệt đẹp của phim Etérnite (Vĩnh cửu) do Trần Anh Hùng đạo diễn hiện đang được trình chiếu song song tại các rạp của Pháp và Việt Nam. Ông cũng là nghệ sĩ đảm trách phần chỉnh màu cho Rừng Na Uy, một bộ phim cũng do Trần Anh Hùng đạo diễn, từng giành giải quay phim xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh châu Á năm 2011.
Bên cạnh Trần Anh Hùng thì Yov Moor còn cộng tác với các đạo diễn và nhà quay phim hàng đầu khác như Thái Minh Lượng, Wang Bing, Mack Lee Ping Bin. Các phim ông phụ trách chỉnh màu hầu hết đều được chọn vào các liên hoan phim lớn trên thế giới như Cannes, Berlin, Venice. Năm 2015, bộ phim Mustang do Yov Moor chỉnh màu đã giành 5 giải César và được đề cử Oscar cho phim nước ngoài hay nhất.
Một cảnh trong phim Etérnite (Vĩnh cửu) của đạo diễn Trần Anh Hùng do Yov Moor chỉnh màu
Yov Moor cũng khá quen thuộc với các nhà làm phim Việt Nam khi đảm trách phần chỉnh màu cho Cha và con và... của Phan Đăng Di (Vòng dự thi chính thức - Liên hoan phim Berlin 2015), Đập cánh giữa không trung của Nguyễn Hoàng Điệp (Tuần lễ phê bình Liên hoan phim Venice 2014).
Đây là khóa học nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng cho các nhà làm phim Việt Nam do Ban tổ chức Gặp gỡ mùa thu tổ chức đều đặn mấy năm qua. Chương trình này thường xuyên mời các nghệ sĩ nổi tiếng và chuyên nghiệp trên thế giới đến Việt Nam để đào tạo, cập nhật những xu hướng mới của điện ảnh đương đại cho các nhà làm phim Việt. Khóa chỉnh màu lần này do Ban tổ chức Gặp gỡ mùa thu phối hợp với Trường quốc tế Điện ảnh Sài Gòn tổ chức. Học phí của khóa học là 5 triệu đồng cho 6 ngày học dự kiến kéo dài từ ngày 7 - 12.10.
Các nghệ sĩ chỉnh màu chuyên nghiệp, các nhà quay phim, đạo diễn và những người đang hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình quan tâm đến chỉnh màu đều có thể đăng ký tham dự khóa học với Ban tổ chức Gặp gỡ mùa thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.