Hoạt động hè Sĩ tử nhí tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
18/05/2018 07:27 GMT+7

Sĩ tử nhí là hoạt động hè do Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) tổ chức tại khu vực hồ Văn từ ngày 1.6 - 20.8. Chuỗi hoạt động này gồm: trại sáng tác tranh, trải nghiệm làm giấy, game show và chợ phiên.

Sáng tác tranh chủ đề Tôi cho đi để nhận lại dành cho các em lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Sau khi hoàn thiện, tác phẩm được mang đấu giá. Kinh phí thu về sau đấu giá được đưa vào Quỹ Thái Học để hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học. Sĩ tử nhập môn giúp các em cùng nghệ nhân trải nghiệm các khâu làm giấy dó như xeo giấy, bóc giấy, phơi giấy và dùng giấy này để viết, vẽ. Bên cạnh đó, các em nhỏ cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm game Lều chõng với nhiều câu hỏi về học hành, thi cử thời xưa. Chắp cánh ước mơ là không gian mở của thế giới diều truyền thống.
Những nghệ nhân của các câu lạc bộ diều trong nước và Trung tâm bảo tồn diều VN giới thiệu đồng thời hướng dẫn cách làm diều, chỉnh dây cho du khách. Các sản phẩm thắng giải trong cuộc thi diều được nhận bằng xác nhận của Trung tâm bảo tồn diều VN và gửi đi trưng bày tham gia cuộc thi diều quốc tế. Game show Muốn ăn thì lăn vào bếp cùng người nổi tiếng là cuộc thi vui về cách thức chế biến những món ăn, quà vặt truyền thống như nấu chè hoa cau, thạch găng, bánh đúc, bánh cuốn, chả nem...
Các hoạt động trại hè diễn ra từ 8 - 10 giờ, 16 giờ 30 - 18 giờ 30 hằng ngày và không thu phí vào cửa. Các em tham gia tùy trải nghiệm sẽ đóng phí riêng của trải nghiệm đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.