Hoàng Yến Chibi sáng tác loạt ca khúc giàu năng lượng khi ở nhà chống dịch

14/07/2021 09:41 GMT+7

Stay home with HoangYen Chibi là dự án âm nhạc vừa được Hoàng Yến Chibi công bố trong những ngày giãn cách xã hội .

Stay home with Hoang Yen Chibi là một EP 9 ca khúc, gồm 6 bài tự Hoàng Yến Chibi sáng tác và 3 bản cover. Nữ ca sĩ muốn thực hiện nó với cảm xúc tự nhiên nhất, để được sống với âm nhạc của chính mình, góp phần lan tỏa năng lượng tích cực, giảm bớt căng thẳng khi dịch Covid-19 ngày một phức tạp.
Tối 13.7, Hoàng Yến Chibi vừa ra mắt ca khúc Cảm ơn anh do mình sáng tác. Bài hát được cô dành nhiều tình cảm vì được viết bằng cảm xúc về tình yêu, vui buồn, hạnh phúc trong cuộc sống của một cô gái 26 tuổi bước qua sự trưởng thành. Được thể hiện trên nền guitar mộc mạc với giai điệu thong dong, giọng hát Yến nhẹ nhàng, Cảm ơn anh hứa hẹn dễ nhận được sự đồng điệu với tâm hồn của người trẻ.

Hoàng Yến Chibi nói những bài hát vừa giới thiệu trong dự án thường được viết bất chợt theo cảm xúc và hoàng hôn là khoảnh khắc mang đến cho cô nhiều cảm hứng nhất

Ảnh: NSCC

Trước đó, Hoàng Yến Chibi đã giới thiệu các sáng tác “made by me”, gồm: Em luôn xinh đẹp, Chúng mình yêu nhau, Hình như, Vì em có anh, Bài hát chia tay. Tuy dự kiến ra 9 sản phẩm cho Stay home with Hoang Yen Chibi nhưng đến nay Hoàng Yến Chibi cho biết có thể sẽ nhiều ca khúc hơn. “Thời gian này vì dịch Covid-19 còn phức tạp, tôi có nhiều thời gian rảnh khi ở nhà, nên cứ cảm hứng đến là bắt tay thực hiện. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp, khán giả đón nhận và ủng hộ nên tôi cứ cố gắng cho ra mắt nhiều bài hát do mình sáng tác nhất có thể”, giọng ca sinh năm 1995 chia sẻ.

Ngoài sáng tác, ca hát, thời gian này khi ở nhà chống dịch, Hoàng Yến Chibi thỉnh thoảng lại "kéo" mẹ hay em trai làm một Vlog, quay TikTok vui vui hay vào bếp cùng nấu ăn...

Ảnh: NSCC

Theo Hoàng Yến Chibi, đây không phải lần đầu cô sáng tác nhạc. Ca khúc Bài hát đầu tiên tôi viết của cô đã được giới thiệu 2 năm trước. Không phải là người sáng tác chuyên nghiệp nhưng cô có thói quen lưu giữ lại cảm xúc qua những nốt nhạc như thế, bởi đó cũng là cách "vừa có thể lưu giữ kỷ niệm, lâu lâu lại có thể sử dụng trong một dự án cá nhân như thế này khi ở nhà chống dịch, kể ra cũng rất thú vị”.
Hoàng Yến Chibi thổ lộ, cô thực hiện dự án này trước hết là vì mình, để được sống trong âm nhạc dù không được lên sân khấu gặp gỡ khán giả vào giai đoạn này, dù ở nhà mình vẫn tự tạo niềm vui, tạo nên nguồn năng lượng tích cực. Cô cũng mong những bài hát này có thể "mang đến tinh thần lạc quan cho người nghe. Dù bạn ở nhà, vẫn có thể tìm kiếm được những cảm xúc trong từng hành động mình làm. Hãy cứ làm những điều bạn thích hoặc học một điều gì đó bạn chưa từng thử sức vào thời gian này, ít nhiều sẽ để lại một dấu ấn đặc biệt với bản thân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.