Hoàng Yến Chibi: Hiểu Phương là vai diễn thử thách tôi

Thành Long
Thành Long
06/03/2018 09:34 GMT+7

Vào vai Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ, Hoàng Yến Chibi nhận được nhiều lời khen về lối diễn xuất tự nhiên và đầy cảm xúc. Giọng ca Ngây ngô đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh quá trình thực hiện bộ phim này.

* Trở lại điện ảnh với vai diễn Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ, Hoàng Yến Chibi nhận được nhiều lời khen về diễn xuất. Cảm xúc của bạn như thế nào?
- Diễn viên Hoàng Yến Chibi: Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Bản thân tôi không nghĩ lại được mọi người đón nhận và yêu mến đến vậy. Tôi phải gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã cho tôi có cơ hội được tham gia bộ phim Tháng năm rực rỡ, đoàn làm phim, các diễn viên trong phim và đặc biệt là khán giả đã dành cho tôi nhiều lời khen. Đây sẽ là động lực lớn để tôi phải cố gắng hơn nữa trong tương lai.
* Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ khác gì với Hoàng Yến Chibi ngoài đời và khác gì với các vai diễn trước đây Hoàng Yến tham gia?


Tôi luôn lựa chọn các kịch bản phim có tuyến nhân vật khác nhau để trau dồi khả năng diễn xuất vì thực sự, tôi không phải diễn viên được đào tạo bài bản. Và may mắn, vai Hiểu Phương đã đến để tôi được thoả sức thể hiện mình

Hoàng Yến Chibi

- Đây là vai diễn khác nhiều với các vai diễn mà tôi từng được nhận trước đây. Không còn là Hoàng Yến hoạt bát nữa mà phải chuyển thành cô gái Hiểu Phương nhà quê, lúc nào cũng gù gù, ánh mắt luôn sợ sệt. Phải nói rằng Hiểu Phương là thử thách về mặt diễn xuất đối với tôi.
* Là diễn viên tay ngang nhưng lại được giao vai chính trong phim, Hoàng Yến có gặp áp lực về mặt diễn xuất?
- Tôi luôn lựa chọn các kịch bản phim có tuyến nhân vật khác nhau để vừa trau dồi khả năng diễn xuất, vừa giúp bản thân đa dạng hơn vì thực sự, tôi không phải diễn viên được đào tạo bài bản trong trường lớp. Và may mắn vai Hiểu Phương đã đến để tôi được thoả sức thể hiện mình. Tôi cũng phải học hỏi từ bạn diễn hay nghe lời chỉ dạy từ anh Nguyễn Quang Dũng rất nhiều mới hoàn thành trọn vẹn vai diễn này.
Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ là một cô gái hiền lành, ánh mắt luôn sợ sệt
* Những bộ phim remake thường bị mang ra so sánh với phiên bản gốc, đặc biệt là về diễn viên. Khi tham gia bộ phim này, Hoàng Yến có sợ mình sẽ bị so sánh với diễn viên chính trong phiên bản gốc?
- Khái niệm phim remake vẫn bị nghi ngờ ở thị trường Việt Nam và tâm lý khán giả sẽ luôn đánh giá những gì được làm lại, cho nên chuyện bị so sánh là không thể tránh.
Tuy nhiên, Tháng năm rực rỡ vẫn giữ lại những cảm xúc, nội dung của bản gốc nhưng anh Dũng đã chuyển thể nhiều tình tiết cho phù hợp với bối cảnh Việt Nam. Cho nên, bản gốc vẫn là bản gốc và khi về Việt Nam sẽ lại có cái hay riêng, mà để đánh giá được một cách khách quan nhất tôi nghĩ khán giả nên ra rạp xem để trực tiếp cảm nhận.
* Một kỷ niệm mà Hoàng Yến Chibi nhớ nhất khi tham gia bộ phim?
- Kỷ niệm nhớ nhất thì có lẽ là đoạn tôi cầm ô nhảy và hát dưới mưa sau khi gặp mối tình đầu. Để quay cảnh đó, tôi đã cùng ê-kíp tập luyện rất nhiều và vì cảnh one-shot nên khá áp lực. Tôi phải học thoại dài và dầm mưa vài tiếng đồng hồ, đến mức ướt sạch từ đầu đến chân. Nhưng bù lại khi lên phim hình ảnh, âm thanh đều quá đẹp nên không có gì hối tiếc cả.
* Nhìn nhận khách quan, bạn cho mình bao nhiêu điểm với vai diễn lần này?
- Để cho điểm vai diễn lần này, chắc tôi phải nhường lại cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và khán giả thôi, vì tôi cảm tính lắm, dù nhìn nhận khách quan thế nào cũng bị xen chút xíu chủ quan, như thế thì không ổn.
* Làm việc với những tên tuổi kỳ cựu như Hồng Ánh, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên... Hoàng Yến học được điều gì từ những nghệ sĩ này?
- Đó là kinh nghiệm diễn xuất và sự kiên trì với vai diễn. Như đã chia sẻ thì tôi gặp nhiều khó khăn trong vai diễn lần này, nhưng chính nhờ sự hỗ trợ của các diễn viên kỳ cựu như Hồng Ánh, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên, Thanh Hằng... tôi cảm thấy tự tin hơn và hoàn thành vai diễn tốt hơn.
* Xuất phát điểm là ca sĩ, khán giả lại thấy Hoàng Yến xuất hiện nhiều trong vai trò diễn viên. Vậy trong tương lai, bạn muốn khán giả nhớ đến mình trong vai trò nào nhiều hơn?
- Từ khi Nam tiến đến nay, tôi hoạt động song song hai lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Trong tương lai cũng vẫn dồn mọi tâm sức cho hai lĩnh vực này nên không có bên nào hơn bên nào cả.
Trong tương lai, Hoàng Yến sẽ hoạt động song song hai lĩnh vực âm nhạc và diễn xuất để trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn
* Nhiều người cho rằng lý do Hoàng Yến Chibi lấn sân sang điện ảnh là vì chưa tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong âm nhạc. Bạn nghĩ sao về điều này?
- Cả âm nhạc và điện ảnh đều giúp tôi rất nhiều trong chặng đường hoạt động nghệ thuật, cho tôi nhiều bài học đáng giá và nuôi dưỡng cảm xúc. Ngoài điện ảnh, tôi vẫn cùng ê-kíp lên kế hoạch ra mắt song song các sản phẩm âm nhạc trong năm để không làm khán giả quên mình. Nên việc nhiều người nói rằng tôi lấn sân điện ảnh vì chưa tạo được dấu ấn âm nhạc chắc chỉ là ý kiến chủ quan thôi.
* Với riêng Hoàng Yến Chibi, giữa ca hát và diễn xuất thì công việc nào khó hơn? Vì sao?
- Mỗi lĩnh vực có một cái khó riêng. Ở âm nhạc, bạn sẽ phải lựa chọn ca khúc sao cho phù hợp, lên ý tưởng làm MV thế nào, ca khúc nào mới được khán giả yêu mến… Ở điện ảnh thì phải nuôi cảm xúc cho nhân vật mà mình đảm nhận như thế nào, vai diễn này có phù hợp không… Nói chung có nhiều thứ phải lo lắm. Dĩ nhiên ở điện ảnh, tôi không phải chuyên nghiệp nên mất nhiều thời gian học hỏi hơn.
* Nhiều người nói rằng Hoàng Yến Chibi khá may mắn khi tham gia diễn xuất vì hai phim bạn tham gia đều nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả. Bạn nghĩ sao về điều này?
- Tôi thấy đúng mà! Người nghệ sĩ, đi kèm tài năng và thời cơ còn phải sở hữu cả may mắn nữa. Nói như dân gian là “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” đấy.


Tôi sợ bản thân sẽ khó vượt qua Hiểu Phương của Tháng năm rực rỡ. Nhưng càng khó thì càng phải cố gắng. Tôi không nghĩ đó là cái bóng. Tôi gọi đây là dấu mốc để mình phải khắt khe với bản thân hơn, nỗ lực nhiều hơn trong tương lai

Hoàng Yến Chibi


* Thành công quá sớm trong lĩnh vực điện ảnh, Hoàng Yến có sợ chiếc bóng hiện tại quá lớn và mình sẽ khó vượt qua được hay không?
- Tôi chưa dám nhận đó là thành công đâu. Dĩ nhiên sau mỗi vai diễn được đón nhận sẽ gây trở ngại cho người diễn viên, nhưng đó là may mắn của tôi thì tôi phải nắm lấy nó rồi tìm cho bản thân một con đường để đi xa hơn.
Tôi cũng sợ bản thân sẽ khó vượt qua Hiểu Phương của Tháng năm rực rỡ. Nhưng càng khó thì càng phải cố gắng. Tôi không nghĩ đó là cái bóng đâu, tôi gọi đây là dấu mốc để tôi phải khắt khe với bản thân hơn, nỗ lực nhiều hơn trong tương lai.
* Trong phim Tháng năm rực rỡ, Hoàng Yến có tình cảm với nhân vật do Tiến Vũ đảm nhận. Vậy còn mẫu người đàn ông của bạn như thế nào?
- Là một người đàn ông nhẹ nhàng, tinh tế.
* Một vài kế hoạch của Hoàng Yến Chibi trong tương lai?
- Tương lai gần sẽ là một vài dự án âm nhạc và những dự án điện ảnh tôi đã thực hiện xong từ năm 2017 sẽ ra mắt trong năm 2018 này. Còn tương lai xa thì tôi xin giữ lại nhưng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.
* Cảm ơn Hoàng Yến Chibi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.