Hoàng tử Harry khó hàn gắn với Hoàng gia Anh khi xuất bản hồi ký?

Huệ Bình
Huệ Bình
01/08/2021 13:58 GMT+7

Hồi ký sắp xuất bản tới đây của Hoàng tử Harry có thể phá hỏng quan hệ với Hoàng gia Anh tới mức khó có thể hàn gắn.

Ngày 31.7, phát biểu với tờ Daily Star, chuyên gia quản lý thương hiệu và hình ảnh Eric Schiffer cho biết nếu Hoàng tử Harry quyết tâm xuất bản cuốn hồi ký và tiết lộ thêm bí mật của Hoàng gia Anh, anh sẽ gây tổn hại cho chính hình ảnh của mình khi rũ bỏ trách nhiệm và gia tộc.
Ông Schiffer nói thêm rằng cuốn hồi ký kể về những “thăng trầm, sai lầm và bài học” của Hoàng tử Harry có thể khiến quan hệ giữa anh và các thành viên Hoàng gia Anh tổn hại tới mức không thể hàn gắn. Lo lắng này không phải không có cơ sở vì cuộc phỏng vấn với “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey trên Đài CBS của cặp đôi Harry - Meghan hồi tháng 3 qua đã tạo ra làn sóng trái chiều đối với Hoàng gia Anh, phô bày một số chuyện không mấy tốt đẹp, trong đó đề cập vấn đề chủng tộc và cách nuôi dạy con cái của cha mình.
Hoàng tử Harry hôm 19.7 vừa thông báo đã đạt thỏa thuận viết hồi ký do nhà xuất bản Mỹ Penguin Random House dự kiến phát hành vào cuối năm 2022, lợi nhuận sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện. Tuy nhiên, nhà xuất bản Penguin Random House mới đây cho biết cuốn sách sẽ ra mắt sớm hơn để tránh “những kẻ phá hoại”.
Nhà xuất bản Penguin Random House ra tuyên bố: “Trong một cuốn hồi ký gần gũi và chân thành từ một trong những người có sức ảnh hưởng nhất thời đại chúng ta, Harry sẽ lần đầu chia sẻ thẳng thắn về những trải nghiệm, mất mát và bài học cuộc sống đã tạo nên anh ấy ngày nay”. Hoàng tử Harry nói rằng anh có cơ hội chia sẻ những câu chuyện đời mình chính xác và hoàn toàn trung thực.
Trong cuốn hồi ký sắp xuất bản, Hoàng tử Harry kể lại cuộc đời mình từ thời thơ ấu đến lúc trưởng thành, bao gồm lần thực hiện nghĩa vụ quân sự ở Afghanistan và niềm vui khi được làm chồng, làm cha. Cuốn hồi ký sẽ được xuất bản dưới dạng sách và ebook, với sự hỗ trợ từ 3 chi nhánh ở Mỹ, Canada và Anh của Random House.

Vợ chồng Hoàng tử Harry

Ảnh: GI

Các nguồn thạo tin tiết lộ các thành viên Hoàng gia Anh đều ngạc nhiên trước thông tin Hoàng tử Harry sắp xuất bản hồi ký. Điện Buckingham còn lo sợ cuốn hồi ký của Hoàng tử Harry sẽ có những thông tin bất lợi cho Thái tử Charles (được cho là sẽ thừa kế ngai vàng trong tương lai không xa) và gây tổn hại chế độ quân chủ.
Theo cuộc khảo sát của YouGov công bố ngày 21.7, chỉ có khoảng 14% số người được hỏi ở Anh cho biết họ “rất quan tâm” hoặc “tương đối quan tâm” tới hồi ký sắp xuất bản của Hoàng tử Harry, trong khi 80% cho biết “không hứng thú” hoặc “không để ý” cuốn hồi ký.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.