Hoàng Thùy Linh phát hiện sáng tác của thí sinh giống với bản hit Kpop

14/07/2018 10:57 GMT+7

Trong chương trình The debut - Dự án số 1 phát sóng tối 13.7, ca khúc tự sáng tác của thí sinh Nguyễn Văn An đã bị Hoàng Thùy Linh phát hiện có phần giống với ca khúc Instagram của Hàn Quốc.

Trong tập này, 12 thí sinh tham gia một thử thách do ê-kíp sản xuất đặt ra. Giữa không gian của một tòa nhà đang thi công dở dang còn ngổn ngang vật liệu, trong vòng 2 tiếng đồng hồ, các thí sinh phải sáng tác một giai điệu mới dựa trên nền nhạc (beat) được cung cấp sẵn. Ba nhà sản xuất âm nhạc là Only C, Châu Đăng Khoa và Kai Đinh đã xuất hiện để hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác cho các bạn trẻ.
Thí sinh Nguyễn Văn An là người khép lại tập này bằng ca khúc tự sáng tác mang tên Baby good night. Tuy nhiên, sau màn trình diễn của thí sinh, Hoàng Thùy Linh đã ngay lập tức đặt ra nghi vấn: "Em có hay nghe nhạc nước ngoài không? Em có biết ca khúc Instagram (DEAN) không? Chị thấy phần đầu của ca khúc này có sự tương đồng với ca khúc Instagram?".
Hoàng Thùy Linh nghiêm khắc phê bình thí sinh
Trước sự phát hiện của Hoàng Thùy Linh, thí sinh này thừa nhận anh có tìm hiểu về một số ca sĩ Hàn Quốc theo đuổi dòng nhạc RnB trong thời gian gần đây nên ít nhiều có bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Hoàng Thùy Linh vẫn khá cứng rắn và răn đe thí sinh: “Học hỏi thì tốt nhưng mình cần có sáng tạo”.
Đức Phúc cũng cho rằng Nguyễn Văn An nên ý thức hơn về những điều thí sinh đem đến cho khán giả. “Anh nghĩ em là một người biết sáng tác, làm nhạc thì em không bao giờ muốn ca khúc của mình giống ai. Em phải tự kiểm soát điều đó”, nam giám khảo đanh thép.
Trong khi đó, Hương Tràm là người duy nhất dành lời khen đối với tiết mục của Văn An: “Điệp khúc bài này chị thấy rất mới mẻ. Chị nghĩ bài này có thể thành một bản hit về sau". Sau khi phần thi này lên sóng, nhiều khán giả cũng đồng tình với Hoàng Thùy Linh và cho rằng Nguyễn Văn An gần như "đạo" toàn bộ ca khúc Kpop.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.