Hoàng Thùy Linh: ‘Không ai có thể chối bỏ quá khứ’

06/03/2018 18:49 GMT+7

“Không ai có thể chối bỏ quá khứ, nhưng dù có chuyện gì xảy ra trong quá khứ thì tương lai vẫn còn ở phía trước”, Hoàng Thùy Linh trải lòng trong buổi ra mắt cuốn tự truyện Vàng Anh & Phượng Hoàng.

Buổi ra mắt cuốn sách diễn ra ngày 6.3 tại Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, ngôi trường mà Hoàng Thùy Linh đã theo học. Điều đó cũng giống như một sự trở về khi Hoàng Thùy Linh nay đã mạnh mẽ, trưởng thành hơn sau “sóng gió” ập đến ở tuổi 19, 20.

Hoàng Thùy Linh đã tròn 29 tuổi, tức là đã 10 năm trôi qua kể từ khi scandal xảy ra. Cô nói: “Nếu không dám nói thật với chính mình, sống thật với chính mình thì làm sao có thể làm được gì đây”. Vậy nên, cô chọn cách đối diện với sự thật như đã viết trong cuốn tự truyện: “Tôi không chủ động tạo ra biến cố đời người này, nhưng tôi biết mình phải chủ động vượt qua nó. Tôi phải đứng lên, phải chịu trách nhiệm, phải tiếp tục sống. Tôi phải xứng đáng với tình yêu và sự hy sinh của bố mẹ”.

Lý giải về quyết định thực hiện cuốn tự truyện và ra mắt vào thời điểm này, Hoàng Thùy Linh nói: “Trong  10 năm qua, tôi muốn làm điều gì đó cho gia đình, cho bản thân mình. Nhưng bây giờ, tối muốn làm hơn thế, làm điều gì đó cho cuộc đời, cho nghề nghiệp, cho môi trường mình đang sống”. 

Với Hoàng Thùy Linh, cuốn sách như lời cảm ơn của cô với những người đã ở bên cạnh suốt khoảng thời gian qua, và trước cả khi biến cố xảy ra.  “Những năng lượng tích cực không phải tự nhiên mà tôi có được. Gia đình, những người anh, người chị, người bạn đã truyền cho tôi. Tôi luôn biết ơn về điều đấy, mãi mãi sau này. Cuốn sách này như một lời cảm ơn tôi muốn được gửi tới  ba mẹ, dành cho những ai đã đồng hành với tôi. Cùng với lời cảm ơn ấy,  tôi muốn gửi lời nhắn nhủ nhỉnhững người đang gặp khó khăn, không may mắn trong cuộc sống lời nhắn nhủ hãy nhìn về phía ánh sáng. Ánh sáng đó ở trong chính suy nghĩ của mình”, cô nói.

Linh bảo rằng, cô đã “đạp đổ bức tường” trong chính mình. “Tôi không còn cảm giác tự ti, mặc cảm, nghĩ là người kia đang đánh giá mình, người kia đang tò mò về mình, người kia đang định kiến với mình. Nếu họ như vậy, tôi sẽ không bận tâm nữa. Bởi có những người quan trọng, những thứ quan trọng hơn với mình”, Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Hoang-Thuy-Linh
Hoàng Thùy Linh và hai người thầy NSND Hoàng Dũng và NSND Khải Hưng Ảnh Hải Bá

NSND Khải Hưng, người đã tạo nên loạt phim Nhật ký Vàng Anh (VTV), và Hoàng Thùy Linh đã trở thành diễn viên được giới trẻ yêu thích khi đó, đã có mặt trong buổi ra mắt sách. Ông cũng là người viết lời tựa cho cuốn tự truyện của cô: “Những thăng trầm để vươn lên, những lời lăng mạ, những ngáng chân để Linh rớt xuống, tôi muốn dành cho bạn đọc tìm thấy đồng cảm trong cuốn hồi ký này”.

Hoàng Thùy Linh nói cô muốn trở thành người nghệ sĩ có giá trị, được cống hiến. Và hơn hết, cô muốn bố mẹ hạnh phúc, tự hào về con gái thêm một lần nữa. Đó là động lực khiến Linh đứng dậy, viết tiếp những giấc mơ còn dang dở.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.