Hoàng Thùy Linh bị chê hát live không tốt

02/03/2020 13:31 GMT+7

Trong đoạn clip được chia sẻ, Hoàng Thùy Linh khiến nhiều người không hài lòng vì khả năng ca hát. Đặc biệt, việc lấy hơi "lộ liễu" của cô làm người nghe khó chịu.

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ đoạn clip Hoàng Thùy Linh xuất hiện trong một chương trình âm nhạc và trình bày lại ca khúc Cho nhau lối đi riêng. Đây là bài hát có ý nghĩa quan trọng, là bài hit đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ cách đây 10 năm. “Thời điểm này, Linh và Đông Nhi mới chập chững đi hát thôi. Lúc đó tôi có nói Đông Nhi sáng tác hay quá nếu có bài phù hợp thì viết cho tôi nhé. Bỗng một ngày đẹp trời, Đông Nhi gửi cho tôi bài hát này", nữ ca sĩ nhớ lại.
Trên sân khấu, Hoàng Thùy Linh tự tin trình diễn ca khúc này dưới sự hỗ trợ của ban nhạc. Tuy nhiên, phần thể hiện của giọng ca Để mị nói cho mà nghe lại không khiến khán giả hài lòng. So với bản thu âm và sự thành công của những ca khúc mới trong thời gian gần đây, nhiều người cho rằng Hoàng Thùy Linh hát live yếu, nhiều lần chênh phô. Đặc biệt, cách lấy hơi quá to của giọng ca sinh năm 1988 khiến người nghe không khỏi khó chịu.

Nhiều khán giả cho rằng Hoàng Thùy Linh nên rèn luyện thêm về kỹ thuật thanh nhạc

Ảnh: FBNV

Một tài khoản đánh giá: “Thích Hoàng Thùy Linh lắm nhưng thanh nhạc của chị thật sự tệ. Mong chị đừng nhận bất cứ show nào có ban nhạc như này nữa. Ban nhạc phía sau toàn là nhạc sĩ kỳ cựu, tiếc ghê ấy". “Nghe hát mà muốn mệt luôn á. Xưa mê bài này lắm mà giờ hát lại sao kỳ quá. 10 năm thôi mà sao nó bòn rút cái giọng chị tôi dữ vậy nè", một người nghe nêu ý kiến. “Chênh phô, cột hơi yếu, kỹ thuật lấy hơi bằng không. Đứng hát bình thường không nhảy gì hết mà hát kỳ vậy chị ơi", một tài khoản nhận định.
Chưa dừng lại ở đó, đa số các khán giả bày tỏ thái độ khó chịu trước cách lấy hơi của Hoàng Thùy Linh. Nhiều người cho rằng việc lấy hơi quá to khiến phần trình diễn của nữ ca sĩ trở nên nặng nề hơn: “Trời ơi sợ hãi, nghe từng tiếng lấy hơi một. Giọng nói hay phết nhưng lấy hơi như vừa bị bóp cổ xong". “Mỗi lần lấy hơi nghe ghê vậy. Thấy Linh hát chất giọng hay nhưng kỹ năng kém quá, thua xa các đàn em". “Hoàng Thùy Linh có chất giọng cũng ổn mà mấy nay quên luyện thanh hả chế. Hát còn tệ hơn mình hát karaoke. Nghe hát mà cứ sợ mình lên cơn hen các bạn ạ", một người xem chỉ trích.Tuy nhiên, cũng có một số khán giả bênh vực, cho rằng việc trình diễn như vậy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như máy móc, âm thanh...
Hoàng Thùy Linh không phải là sao Việt đầu tiên bị chỉ trích vì khả năng hát live kém. Trước đó, nhiều nghệ sĩ khác như Minh Hằng, Bảo Anh, Chi Pu… cũng từng nhiều "gạch đá" vì giọng hát của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.