Hoàng Thùy chín chắn và trưởng thành hơn từ khi thành Á hậu

07/02/2018 11:33 GMT+7

Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy từng gây tranh cãi khi cô quyết định đi thi hoa hậu. Trong mắt mọi người, Thùy chỉ hợp vai trò siêu mẫu.

Thanh Niên Online đã có cuộc trò chuyện cùng Á hậu.
* Cuối tháng 1 vừa qua, Hoàng Thùy đã về thăm quê  Thanh Hóa và được người dân nơi đây chào đón nồng nhiệt. Thùy  sẽ về thăm quê mình nhiều hơn chứ?
- Á hậu Hoàng Thùy:  Thùy vừa cảm động, vừa hạnh phúc vì lần này mình trở về với tư cách hoàn toàn khác là Á hậu 1. Thùy biết danh hiệu mới với những trách nhiệm mới đang đợi mình. Nhất định Thùy sẽ về quê nhiều hơn.
* Vậy tết này Hoàng Thùy sẽ về quê sum họp cùng gia đình?
- (cười) Sau chuyến về thăm quê nhà, Thùy sẽ tiếp tục với những kế hoạch, dự án cùng với tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Bên cạnh đó, Thùy sẽ về quê đón tết cùng gia đình vì đã nhiều năm rồi vì bận công việc nên không được ăn tết ở quê nhà. Nhân đây, Thùy xin gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả khán giả. Chúc mọi người năm mới vạn sự như ý, thành công và gặp nhiều may mắn.
Hoàng Thùy tại bến thuyền cầu Hàm Rồng một địa danh nổi tiếng tỉnh Thanh Hóa. ẢNH: SANG ĐÀO
* Hoàng Thùy từng đoạt quán quân Vietnam's Next Top Model 2011 và sau đó đi thi hoa hậu. Theo bạn tiêu chí cuộc thi siêu mẫu và hoa hậu có khác nhau nhiều không?
- Khác nhau nhiều lắm. Mỗi cuộc thi chú trọng đến những tiêu chí riêng. Các cuộc thi người mẫu đề cao những cô gái đáp ứng đủ các yếu tố mà các nhãn hàng, sàn diễn thời trang cần, còn cuộc thi hoa hậu lại  tôn vinh các cô gái có tấm lòng nhân ái, hướng đến cộng đồng và một vẻ đẹp đại chúng.
*  Hẳn đó cũng là lý do ngày bạn đi thi hoa hậu đã có nhiều  ý kiến cho rằng Hoàng Thùy chỉ hợp với vai trò người mẫu?
-Thùy biết điều đó. Nhưng từ khi chuyển hướng sang hình tượng “beauty queen” (Nữ hoàng sắc đẹp), mọi người nhận xét thấy Thùy dịu dàng, nữ tính hơn nên mới tự tin thi hoa hậu. Ngay cả mẹ Thùy cũng thắc mắc sao con gái nay nhẹ nhàng, đằm thắm đến thế (cười). Bản thân Thùy cũng cảm nhận được sự thay đổi của mình. Từ cử chỉ, cách nói năng cho đến đi đứng, đều không giống như lúc Thùy còn là người mẫu.
Hoàng Thùy giờ đã thay đổi đằm thắm, dịu dàng hơn. ẢNH: ĐỘC LẬP
* Vậy sau khi thành á hậu thì công việc người mẫu của bạn sẽ thế nào?
-Thùy vẫn sẽ theo đuổi nghề người mẫu. Vì đây là công việc mà Thùy yêu thích và đam mê nhất. Thùy rất yêu sàn diễn thời trang và không thể từ bỏ nó được. Nhưng trước mắt, Thùy sẽ tạm gác lại đam mê của mình để hoàn thành tốt vai trò và trách nhiệm của một Á hậu. Thùy dành nhiều thời gian hơn cho cộng đồng, xã hội, đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong các chuyến đi thiện nguyện.
* Và từ ngày trở thành Á hậu, có vẻ như Thùy “cẩn trọng” hơn từ cách nói chuyện, phong cách trình diễn đến cả việc nhận show?
- Vì danh hiệu Á hậu làm cho Thuỳ cảm thấy mình phải có trách nhiệm hơn, chín chắn và nghiêm túc hơn nữa. Trở thành Á hậu, Thuỳ hiểu rằng lời nói và hành động của mình sẽ ảnh hưởng nhiều đến cộng đồng nên cần kỹ lưỡng với những gì mình làm. Nói vậy nhưng tính cách của Hoàng Thuỳ thì vẫn không thay đổi, chỉ là cách ứng xử trưởng thành hơn mà thôi.
*Sau danh hiệu này Thùy có nghĩ sẽ tiếp tục đi thi nhan sắc trong nước? Nếu được chọn thi quốc tế bạn thích sẽ tranh tài ở cuộc nào?
-Hiện tại Thùy hài lòng với danh hiệu Á hậu 1. Đây là cột mốc quan trọng trong cuộc đời Thùy. Còn về chuyện thi quốc tế, nếu có cơ hội, Thùy sẽ tham gia. Nhưng Thùy không dám nói trước, mọi chuyện còn tùy duyên. Có nhiều thứ không phải bạn muốn là được. Còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.
* Với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê (Hen), một số đồng nghiệp Thùy thắc mắc vì sao hai bạn ít khi trò chuyện cùng nhau trong các sự kiện chung? Hai bạn có thân nhau ngoài đời sau cuộc thi?
- Đến bây giờ, Thùy và Hen vẫn là bạn với nhau, không có gì thay đổi cả, huống chi cả hai còn nằm trong top 3 cuộc thi nên thường xuyên đi chung tại các sự kiện. Không có lý do gì để Thùy và Hen không thân thiết với nhau cả. Tuy nhiên, do lịch trình làm việc của cả hai quá bận, nên không có nhiều thời gian để nói chuyện nhiều thôi. Cũng như khi đến tham gia sự kiện, mình không thể cứ trò chuyện riêng tư được, sẽ ảnh hưởng đến mọi người.
Hoàng Thùy và H'hen Niê vẫn là bạn thân sau cuộc thi. ẢNH: ĐỘC LẬP
Hoàng Thùy sẽ có thêm những kế hoạch thiện nguyện sau tết. ẢNH: H.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.