Hoàng Quân muốn trích tiền thưởng phụ ba nuôi Hoài Linh xây đền tổ

26/12/2015 09:56 GMT+7

Chia sẻ trong buổi họp báo sau khi đăng quang, tân quán quân Gương mặt thân quen nhí 2015 cho biết mong muốn của em đó là trích 50 triệu đồng từ số tiền thưởng để giúp ba nuôi Hoài Linh xây đền thờ tổ nghề.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau khi đăng quang, tân quán quân Gương mặt thân quen nhí 2015 cho biết mong muốn của em đó là trích 50 triệu đồng từ số tiền thưởng để giúp ba nuôi Hoài Linh xây đền thờ tổ nghề.

Hoàng Quân trong tiết mục hát chầu văn ở đêm chung kết 'Gương mặt thân quen nhí' - Ảnh: Đào Ngọc ThạchHoàng Quân trong tiết mục hát chầu văn ở đêm chung kết 'Gương mặt thân quen nhí' - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành người chiến thắng

Chia sẻ trong buổi họp báo sau đêm Gala chung kết 25.12, Hoàng Quân cho biết em vẫn rất bất ngờ khi được xướng tên: “Từ đầu cuộc thi cho đến chung kết chưa bao giờ con nghĩ mình sẽ là người chiến thắng vì mẹ con luôn dặn cứ làm tốt phần của mình thôi chứ đừng quan tâm đến giải thưởng”.
Nói về tiết mục đặc biệt trong đêm chung kết, cậu bé 11 tuổi tiết lộ em bắt đầu mê thể loại chầu văn sau khi được xem chính ba nuôi Hoài Linh thực hiện một buổi hầu đồng. Dù yêu thích nhưng hành trình tập luyện tiết mục này vẫn rất vất vả với Hoàng Quân từ việc học lời bài hát, hiểu được từ ngữ trong lời cho đến cái khó nhất là tập đàn.
“Để vừa đàn vừa hát được thì rất khó trong khi con chỉ có 5 ngày để học thôi. Nên nhiều khi con cũng cảm thấy nản, nhưng sau đó con đều tự nói với mình phải cố học chứ không được bỏ ở đây”, Hoàng Quân chia sẻ.
Hoàng Quân tiết lộ để chiuẩn bị cho đêm chung kết em phải tập đàn liên tục trong 5 ngày đến sưng ngón tay - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Tiết mục hóa thân thành NSƯT Kim Tử Long trong liveshow 6 là lần đầu tiên Hoàng Quân thử sức với thể loại cải lương - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nhưng tiết mục đêm chung kết vẫn chưa phải khó nhất với Hoàng Quân trong cuộc thi mà em xem tuần thứ 6 khi hóa thân thành NSƯT Kim Tử Long trong trích đoạn cải lương Phụng Nghi Đình mới là thử thách khó đáng nhớ nhất. “Đó là lần đầu tiên con được tiếp xúc với cải lương, có những cái luyến láy và bước đi ấn tượng làm con thích. Thật ra những thể loại truyền thống, dân tộc đều khó với con vì sở trường của con là nhạc xuân và nhạc nước ngoài nên tất cả những gì đã làm trong cuộc thi với con đều là lần đầu”.
Khi được hỏi về áp lực khi tham gia cuộc thi mà ba nuôi làm giám khảo, Hoàng Quân khẳng định “con cảm thấy rất bình thường, thoải mái vì ba với con cũng không bao giờ nói gì về cuộc thi”. Cậu bé chia sẻ được biết thông tin ba Hoài Linh đang xây đền thờ tổ qua báo mạng nên sau cuộc thi này em muốn trích 50 triệu trong đó để phụ giúp ba mình. 
Phương Mỹ Chi: "Em chỉ hơi buồn một chút"
Việc Phương Mỹ Chi chỉ giành được giải 4 là bất ngờ với nhiều người nhưng chia sẻ với Thanh Niên ngay sau đêm chung kết “cô bé dân ca” cho biết đây không phải là điều quá quan trọng: “Ngôi vị em thích nhất là quán quân trong lòng khán giả cho nên hôm nay khi nhận được giải thưởng khán giả bình chọn em đã cảm thấy rất vui rồi. Còn về giải tư thì em cũng hơi buồn một xíu thôi, nhưng em tin rằng khán giả sẽ không vì kết quả này mà thất vọng về em vì mỗi cuộc thi đều có nhiều người rất tài năng, và người tài năng nhất sẽ là người giành chiến thắng thôi. Bé Ben là một người rất giỏi nên em ấy đã giành chiến thắng bằng thực lực một cách xứng đáng”.
Trái với nhiều ý kiến nhận xét Phương Mỹ Chi đã chọn tiết mục chung kết quá dễ so với sức, “chị Bảy” khẳng định “em không nghĩ đây là tiết mục dễ như mọi người nói vì ngoài dòng nhạc dân ca trữ tình quen thuộc với em thì còn lại việc giả giọng, cách luyến láy của cô Phi Nhung đều rất khó".
Phương Mỹ Chi thể hiện giọng hát giống ca sĩ Phi Nhung đến bất ngờ trong đêm chung kết - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nói về những áp lực và bình luận trái chiều của khán giả trong ba tháng tham gia cuộc thi, Phương Mỹ Chi khẳng định: “Tham gia cuộc thi này em được nhiều điều hơn là mất. Em được thỏa lòng đam mê, được nhảy nhót, sống đúng với lứa tuổi của mình nên em rất thích chứ không có gì áp lực. Còn về hình ảnh của em thì đã nói là hóa thân nên mọi người đều phải làm sao cho giống với bản gốc nhất chứ không thể lấy hình ảnh đó để nhận xét ai trong sáng hay không".
Bảo Ngọc dùng tiền thưởng để mua gạo cho người nghèo
Nói về đêm chung kết, thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi hào hứng cho biết: “Từ lúc tham gia cuộc thi con chỉ nghĩ mình có thể được giải phụ gì đó thôi chứ chưa bao giờ nghĩ đến giải nhất hay giải tư. Nên việc được giải nhì hôm nay là điều rất vui với con. Con thấy cái mình được nhất sau cuộc thi là lanh lợi hơn thôi chứ khả năng vẫn chưa được như các anh chị khác”. 
Diễn xuất xuất sắc của Bảo Ngọc trong trích đoạn cải lương Trần Quốc Toản ra quân - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Chia sẻ về ý tưởng cho đêm chung kết, Bảo Ngọc cho biết: “Con chọn tiết mục Trần Quốc Toản ra quân vì thấy suốt cuộc thi mình đã làm nhiều thể loại rồi mà chưa có cải lương, nên khi mẹ con và chú Ngọc Luân gợi ý con quyết định thử sức ngay. Điều con thấy khó nhất trong tiết mục này là phải diễn gương mặt buồn vì bình thường con lúc nào cũng vui vẻ”.
Sau cuộc thi Bảo Ngọc sẽ lập tức trở về Cần Thơ thăm gia đình, đồng thời trích một số tiền thưởng để mua gạo tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.