Hoàng My xin lỗi vì phát ngôn gây phẫn nộ về bão số 12

07/11/2017 16:14 GMT+7

Á hậu Hoàng My, giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 , đã gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân, đồng thời xóa dòng trạng thái gây bức xúc dư luận.

 
[VIDEO] Người đẹp Hoàng My khiến nhiều người phẫn nộ về phát ngôn gây sốc
- THỰC HIỆN: TRUYỀN HÌNH BÁO THANH NIÊN
Sáng 7.11, Á hậu Hoàng My đã có một chia sẻ liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, vốn đang trong ''tâm bão'' vì tổ chức đêm bán kết hoành tráng giữa tình hình bão lũ hoành hành ở miền Trung: "Nhìn các em mà chị quên mất rằng chính các em cũng là những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão Damrey. Số tiền bán vé bán kết đã được BTC dành để cứu trợ và còn huy động thêm, tổng 1 tỉ đồng. Bão Damrey đến rồi đi trong đêm, không nhằm gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu đâu em ạ. Những bàn tay nõn nà của tôi, đừng bị trầy xước gì nhé".
Phát ngôn của Hoàng My nhanh chóng nhận những phản hồi tiêu cực, đầy bức xúc từ cộng đồng mạng, vì quá phản cảm và vô tâm.
Hoàng My chia sẻ hình ảnh thí sinh đi từ thiện cùng dòng trạng thái gây ''bão'' Ảnh chụp màn hình FBNV
Một cư dân mạng bức xúc: "Á hậu ơi là á hậu, cho đến giờ hàng trăm gia đình vẫn không có nhà mà ở, nhiều người đã chết, nhiều người mất tích chưa tìm được đó em. Đây là nỗi mất mát hàng chục ngàn người đang phải gánh, chứ không phải “bão đến rồi tan trong đêm”. Dân miền Trung còn đang bị ngập nước tận cổ ngồi đó mà xót cho bàn tay nõn nà. Phát biểu gì thì cũng suy nghĩ chút chứ".
"Cái thiện là cốt lõi, là nguồn gốc đề sản sinh ra cái đẹp. Thế nhưng đọc status mà cô này so sánh cơn bão mà người dân vô tội đang phải gánh chịu với cơn bão lòng mà đương kim hoa hậu sẽ phải đón nhận trong tương lai mới thấy cô ấy thật vô cảm. Vô cảm hơn nữa là post mấy cái ảnh của các em thí sinh đi làm từ thiện (giúp dân dọn dẹp hiện trường sau bão) mà lại nhắn gửi là "những bàn tay nõn nà của chị ơi, xin đừng trầy xước nhé". Đây có được coi là một người "đẹp" không?"; "Tôi không hiểu sao người làm nhiều chương trình từ thiện như Hoàng My mà có thể phát ngôn vô cảm đến thế"; "Là á hậu nhưng lại có những phát ngôn vô cảm về nỗi đau và sự mất mát của người dân như vậy, thật quá thất vọng. Á hậu, Hoa hậu thì làm được gì cho dân cho nước"... là ba trong số rất nhiều bình luận mà cư dân mạng bức xúc khi đọc được dòng trạng thái của Hoàng My.
Trước những phản ứng dữ dội này, ngay khi vừa đáp xuống sân bay Tel Aviv (Israel), Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ngay lập tức đăng dòng trạng thái xin lỗi.
Cô giải thích đã gây hiểu lầm trong status đã xóa, với lý do vì chuẩn bị cho chuyến bay về Israel nên không kịp cập nhật tất cả thông tin thiệt hại do bão. Hoàng My viết trên trang cá nhân: "Đây là một sơ suất rất lớn của mình, My xin nhận và thành thật xin lỗi về điều này... My không bao giờ có ý so sánh về sự tang tóc mất mát của người dân với những cơn bão một người hoa hậu sẽ đón nhận. Khi viết status này My muốn nói rằng các thí sinh cũng bị thiệt hại vì trải qua cơn bão, nhưng những ảnh hưởng của cơn bão này đối với thí sinh sẽ không bằng cơn bão sau này dành cho hoa hậu. My hoàn toàn không nói về hậu quả của cơn bão. Cho My xin lỗi khi viết vội làm mọi người hiểu sai ý. My cảm ơn sự yêu thương của mọi người những ngày trở về vừa qua và mong sẽ luôn có cơ hội làm cho mọi người những điều ý nghĩa".
Dù lên tiếng xin lỗi, song người đẹp vẫn nhận về những bình luận tiêu cực. Một cư dân mạng cho rằng bất cứ phát ngôn nào ở thời điểm này đều không thích hợp. Tối 6.11, MC Phan Anh cũng đã phải xin lỗi "những ai cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm khi chương trình vẫn diễn ra vào một thời điểm nhạy cảm" trên trang cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.