Hoàng My: "Không nên làm người đẹp"

24/09/2012 20:50 GMT+7

(iHay) Bỏ ngoài tai tin đồn sắp lấy chồng, Hoàng My có chuyến hành trình dài về ẩm thực đầy thú vị.

(iHay) Có dịp được tiếp xúc với vị đầu bếp nổi tiếng Martin Yan trong hành trình Khám phá Việt Nam, Hoàng My đã có những chia sẻ thú vị về người bạn đồng hành của mình cũng như cảm nhận rất có chiều sâu về ẩm thực lẫn du lịch Việt.

>> Hoàng My và Martin Yan trải nghiệm sông nước miền Tây
>> Hoàng My xinh tươi tại cố đô Huế

* Là người đồng hành cùng Martin Yan trong hành trình “Khám phá Việt Nam”, My có thể chia sẻ cơ duyên đến với chuyến hành trình thú vị này?

Việc gặp gỡ vua đầu bếp Martin Yan chắc chắn là một cái duyên vì nó đến vô cùng đúng thời điểm và “ngọt” cứ như thể được ai đó sắp đặt trước.

 
Hoàng My và đầu bếp Yan đã có những trải nghiệm thú vị trong suốt chuyến hành trình “Khám phá Việt Nam”

Được chọn là người bạn đồng hành với chú Yan và được khám phá, đi sâu vào cuộc sống con người trên chính mảnh đất quê hương mình là một niềm vinh dự và sự may mắn của My. Chương trình sẽ được phát sóng dự kiến đến 25 quốc gia khác trong và ngoài khu vực, từ châu Á đến toàn thế giới qua các kênh: Star World, Asian Food Network (AFC), PBS của Mỹ, hệ thống kênh quốc tế… Tại Việt Nam, chương trình sẽ được phát sóng trên HTV, DRT, KTV, THVL…

* Vậy chuyến hành trình này, Hoàng My và đầu bếp Yan sẽ đi đến những nơi nào?

 
Việc luôn phải giữ cho cơ thể với các vòng “chuẩn mực” quả là quá khó khăn với sự “quyến rũ khó cưỡng” của ẩm thực Việt Nam.
Hoàng My

Cuộc hành trình sẽ trải dài khắp ba miền Việt Nam, theo dấu những di sản văn hóa được thế giới yêu mến, công nhận và được chính phủ bảo tồn, phát triển ở cấp quốc gia. Với mục đích thông qua ẩm thực để giới thiệu du lịch, thông qua du lịch để giữ gìn bản sắc và quảng bá hình ảnh đất nước, đây là chuyến hành trình đậm đà nét văn hóa Việt được giới thiệu rộng rãi ra cộng đồng quốc tế.

My, chú Yan và êkíp đã đi qua: Nha Trang, Sài Gòn, Bến Tre, Tiền Giang, cố đô Huế và hiện tại là thủ đô Hà Nội. Điểm tiếp đến sẽ là Bắc Hà, Sapa, Ninh Bình, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Quảng Nam, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Cần Thơ. 

* Chưa kịp nghỉ ngơi sau cuộc thi Miss World tốn khá nhiều sức lực, dường như Hoàng My không muốn nghỉ ngơi khi bắt tay vào tiếp hành trình này?
 
My nhớ đến cô Kirsten, người đã dạy My ở trường Đại học RMIT, lúc còn trong khoá huấn luyện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Cô hay đùa với My rằng: “You can rest when you die”. (Bạn có thể nghỉ ngơi trong "giấc ngủ dài").

Tuổi trẻ quá ngắn để phung phí bằng việc ngồi một chỗ. Những khó khăn và mệt mỏi dường như quá nhỏ so với niềm đam mê quá lớn. Vậy nên khi lựa chọn những dự án để thực hiện, My thường làm vì yêu thích và đam mê trước hết.
 
* My có cảm nghĩ như thế nào về người đồng hành của mình, đầu bếp Yan?
 

Có lẽ chúng ta ai cũng thấy được sức lôi cuốn từ sự hài hước, tâm hồn có chiều sâu, sự trải nghiệm và tài năng của chú Yan. Bên cạnh những điều thấy trên màn ảnh, chú Yan còn là một người đầy năng lượng và nhiệt huyết.

Đôi khi chú ấy khiến My có cảm giác như chú chỉ còn đúng một ngày để sống, để làm việc, để nói, để cười. Có lẽ chúng ta không thể tưởng tượng nổi lịch của chú ấy kinh khủng đến mức nào. Một ngày dù chỉ ngủ có hai tiếng rưỡi hay liều thuốc cảm khiến cơ thể mệt nhoài, hoặc thậm chí mới vào bệnh viện nội soi vào buổi sáng buổi chiều đã có việc cũng không làm giảm đi nguồn năng lượng hừng hực quanh chú ấy.


Cảnh sắc, món ăn, văn hóa, con người Việt Nam sẽ được chuyển tải đầy đủ trong hành trình
 

Bên cạnh đó chú Yan cũng là một người rất nam tính, ga lăng, lịch thiệp, tử tế và ân cần qua những hành động rất nhỏ: luôn mở cửa, luôn gắp thức ăn cho phụ nữ, lấy chiếc áo đầu bếp cho My mượn khoác khi lạnh, mang một chiếc gối để vào trong xe để My đi trong chuyến đi dài. Hai chú cháu có cùng một quan điểm: làm những việc mình thích và thích những việc mình làm, và khi làm là làm hết công suất!
 
* Có dịp được đi nhiều, được thưởng thức nhiều, là người Việt, My cảm nhận như thế nào về món ăn Việt Nam?
 
Càng đi nhiều càng thưởng thức nhiều, My càng cảm thấy hình như mình… không nên là một người đẹp!

Việc luôn phải giữ cho cơ thể với các vòng “chuẩn mực” quả là quá khó khăn với sự “quyến rũ khó cưỡng” của ẩm thực Việt Nam. Mỗi miền My đi qua đều gặp phải những món ăn ngon một cách… “quá đáng”. My hoàn toàn bị chinh phục bởi món gỏi củ hủ dừa, cơm trái dừa, cơm lá dứa nước dừa gói lá sen, xôi nếp cẩm… của Bến Tre; bún bò Huế, gà quay cung đình, chè đậu ngự… của xứ Huế. Mới có vài nơi mà đã “liêu xiêu” vì ẩm thực rồi thì xong chuyến hành trình mà còn giữ được vóc dáng có nghĩa là My phải luôn trong trạng thái đấu tranh tư tưởng cao độ.
 
Với cảm nhận của riêng My, ẩm thực Việt Nam công phu và rất đậm đà. Có vị khách nước ngoài nào đó đã từng nói rằng “Chỉ cần biến Việt Nam thành cái bao tử của thế giới là đủ!”. Có đi ra thế giới và trở lại thưởng thức ẩm thực Việt Nam mới thấy thấm.


Hoàng My chia sẻ, cô thật may mắn khi được tham gia vào hành trình rất đặc biệt này


* Dường như đây là kế hoạch cuối cùng của My trước khi đi du học?

Chương trình sẽ đóng máy vào cuối tháng 11, ngay sau đó My sẽ hoàn tất những việc cần làm tại Việt Nam và chuẩn bị cho việc nhập học vào đầu tháng 1.2013 tại Los Angeles, Mỹ.

Nhưng My sẽ trở về sớm thôi sau khi học xong các khoá diễn xuất căn bản và nâng cao. Chỉ tiếc là không ở Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền.

* Cảm ơn Hoàng My rất nhiều!

Minh Nguyễn
Ảnh: Randy

>> Hoàng My đi chợ với “Yan Can Cook”
>> Lộ diện bạn trai của Á hậu Hoàng My?
>> Nghe Hoàng My trải lòng về Vu Văn Hà
>> Cơ hội nào cho Hoàng My tại đêm chung kết?
>> Hoàng My “cảm xúc hỗn độn” trước chung kết Miss World 2012
>> Clip giới thiệu của Hoàng My gây ấn tượng
>> Hoàng My “thắng lớn” trong tiệc đấu giá từ thiện
>> Giúp Hoàng My lựa đầm dạ hội đêm chung kết

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.