Hoàng Bách tiết lộ ‘Chạm vào vinh quang’ là MV tốn kém nhất trong sự nghiệp

P.C.Tùng
P.C.Tùng
23/11/2019 13:23 GMT+7

Quyết tâm 'chơi lớn' cho lần quay trở lại, Hoàng Bách tiết lộ chi tiền tỉ cho dự án Bach20 với bản thu và quay live 100% cùng 70 nghệ sĩ cho MV Chạm vào vinh quang truyền tải nguồn cảm hứng lạc quan, yêu đời.

“Dự án Bach20 được hình thành vào thời điểm Bách gặp những khó khăn lớn nhất”, Hoàng Bách lý giải việc chọn quay trở lại với âm nhạc bằng phiên bản Hoàng Bách tuổi 20 – rực rỡ, trẻ trung nhất.
Anh đã lựa chọn MV Chạm vào vinh quang để mở màn cho dự án, gửi đến khán giả thứ âm nhạc hừng hực sức sống thanh xuân, sau một thời gian dài chững lại cũng như bị trầm cảm nặng trong cuộc sống riêng.

Hoàng Bách và ban nhạc Bach20band

Chia sẻ thêm về ca khúc do chính mình sáng tác vào thời điểm bố mất, sau đó vợ mang thai con thứ 3, rồi  rơi vào những tháng ngày chông chênh nhất cuộc đời khi tự nhốt mình trong phòng riêng, Hoàng Bách trải lòng: “Bài hát này với Bách đó chính là mầm sống. Một mầm sống giúp Bách hiểu được tất cả những gì trải qua chỉ là thử thách và mình có thể vượt qua được”.
Không những thế, Hoàng Bách cũng cho biết: “Chạm vào vinh quang là bài hát nặng đô, nhưng nghe lời ca, không chỉ là câu chuyện của Bách ở trong đó, mà ca khúc cũng là niềm khích lệ cho rất nhiều người vượt qua những suy nghĩ nặng nề trong cuộc sống; nhất là rất tươi trẻ với không khí thể thao nếu bài hát này được cất lên rộng rãi những dịp cần cỗ vũ”.
Đây cũng là sản phẩm mà Hoàng Bách tự làm khó chính mình cùng với cả ê-kíp khi quyết định lập ban nhạc Bach20band để hát trực tiếp (live), thu và quay trực tiếp 100% tại hiện trường.

Dàn nghệ sĩ trong MV Chạm vào vinh quang

MV quy tụ gần 100 nghệ sĩ
Bởi tính chất hoành tráng và nhiều thách thức khi thực hiện MV này, chính Hoàng Bách từng phải hỏi giám đốc âm nhạc Lê Thanh Tâm rằng: “Tôi nghĩ cần phải có 70 vocals (giọng hát phụ), 50 trống chơi trên sân vận động, quay trực tiếp, thu âm trực tiếp. Ông thấy mình làm được không?”. Kết quả, Hoàng Bách cùng Bach20band và ê-kíp hơn 100 con người đã dành tổng cộng 4 tháng luyện tập chỉ để có một ngày quay trực tiếp, thu âm trực tiếp cho MV Chạm vào vinh quang.
Bên cạnh số lượng gần 100 nghệ sĩ tham gia, Chạm vào vinh quang còn gây ấn tượng với lượng thiết bị được sử dụng để quay hình gồm: 84 microphone, 2 mixer với 91 đường thu trực tiếp cho nghệ sĩ biểu diễn, 11 camera quay hình và 23 bộ trống.
MV đã trải qua tổng cộng 5 lần quay để mang đến hình ảnh và góc quay tốt nhất, truyền tải đúng tinh thần rực lửa mà Hoàng Bách mong muốn đem lại cho khán giả.
Đứng trước những con số “khủng” đó, không ít người tò mò về chi phí sản xuất mà dự án tiêu tốn, Hoàng Bách cho hay: "Với tôi, để làm nghề bằng đam mê và được sống đúng với âm nhạc mình muốn theo đuổi thì con số không thành vấn đề. Bởi tôi luôn cảm thấy số tiền tỉ đầu tư đó xứng đáng để bản thân có cơ hội cùng với những anh em của mình biến những điều không tưởng thành hiện thực".

Hoàng Bách 'chơi lớn' với dự án tiền tỉ

Tuy không chính thức tiết lộ con số cụ thể, Hoàng Bách chỉ úp mở rằng Chạm vào vinh quang chính là MV tốn kém nhiều nhất trong suốt gần 20 năm sự nghiệp của mình. Ngoài ra, trả lời cho những hoài nghi về chặng đường dài hơi của dự án Bach20, Hoàng Bách thẳng thắn: “Thay vì đưa ra một mốc thời gian hay điều gì đó cụ thể, Bách chỉ muốn nói tinh thần 20 này sẽ theo Bách và sống với âm nhạc của Bách từ đây đến cả về sau này”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.