Hoàng Bách làm MV mới tôn vinh các ngôi sao thể thao và tuyển U.23 Việt Nam

P.C.Tùng
P.C.Tùng
11/01/2020 16:06 GMT+7

Hoàng Bách vừa giới thiệu công chúng phiên bản MV thứ 2 của ca khúc Chạm vào vinh quang , tôn vinh những cá nhân kiệt xuất của thể thao Việt Nam , đặc biệt đồng hành cùng đội tuyển U.23 Việt Nam trong hành trình tại giải U.23 châu Á.

Toàn bộ phần thu âm vẫn là bản thu live (trực tiếp) đã được Hoàng Bách giới thiệu đến công chúng trong MV lần đầu, sự khác biệt chính là hình ảnh mới của MV Chạm vào vinh quang.
Lý giải cho chuyện lấy tinh thần thể thao cũng như những cá nhân xuất sắc của thể thao Việt Nam để tôn vinh trong MV, Hoàng Bách cho biết: “Những đóng góp của họ trong thể thao, ai cũng thấy và ghi nhận. Chỉ có những giọt mồ hôi đổ trên sân tập, sàn đấu mới có được những giọt nước mắt hạnh phúc trên đài vinh quang. Hơn nữa, tinh thần của bài hát cũng hoàn toàn phù hợp với sự bứt phá, bước qua những thất bại, những hoài nghi để chạm tới vinh quang”.

Ê kíp hơn 50 người cùng tham gia quay hình, thu live bản nhạc Chạm vào vinh quang

Trong MV Chạm vào vinh quang, Hoàng Bách và ê kíp đặc biệt sử dụng nhiều hình ảnh của đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam cũng như những thời khắc đá thủng lưới đối phương. Hoàng Bách chia sẻ: “Tôi sử dụng nhiều hình ảnh của các cầu thủ bóng đá nam vì bản thân vốn là một tín đồ của bộ môn này và cho đến bây giờ vẫn xách giày ra sân đá bóng "phủi" cùng anh em bạn bè".
Sự thành công mạnh mẽ trong những năm gần đây của bóng đá Việt Nam, đặc biệt trùng hợp với quãng thời gian Bách “tự cứu” bản thân mình sau những khó khăn trong đời sống riêng. Bách tìm thấy mình trong sự thành công của bóng đá Việt Nam không chỉ là với vai trò một khán giả, mà còn là một nghệ sĩ được truyền cảm hứng bởi những thành công đó.

Hoàng Bách và rapper Hà Lê cùng phối hợp hát và đọc rap trẻ trung trong MV

Nam ca sĩ bộc bạch: "Nếu như không có những ngày sống vui trọn vẹn cùng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam trong các giải đấu vừa qua thì có lẽ tôi cũng khó mà có được những năng lượng tích cực của ngày hôm nay. Bách của 2020 đã trở lại là #Bach20 với đầy đủ năng lượng, nhiệt huyết cả về tinh thần và thể chất. Hoàng Bách của hôm nay sẽ quay lại với âm nhạc theo đúng khát khao từ đầu tôi đến với âm nhạc, đó là cống hiến hết mình cho âm nhạc, hát vì cộng đồng, đem lại cảm hứng tích cực, lạc quan cho người nghe”.

MV tri ân những thành tựu của thể thao Việt Nam

Điều đặc biệt nữa là thời điểm tung ra MV lần này đúng với thời điểm đội tuyển U.23 Việt Nam bước vào giải U.23 châu Á. Hoàng Bách mong muốn những thước phim, hình ảnh cũng như giai điệu đầy tích cực của ca khúc Chạm vào vinh quang như một món quà tinh thần động viên các tuyển thủ. Được biết trước đó, MV Chạm vào vinh quang cũng đã được phát trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) trong một trận đấu của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Hoàng Bách thường xuyên cùng các nghệ sĩ khác đi cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam ở các trận đấu trong và ngoài nước

Bên cạnh những cá nhân xuất sắc trong thể thao, Hoàng Bách cũng không quên vinh danh những con người, sự kiện thuộc các lĩnh vực khác. Đó là câu chuyện nghệ sĩ Quốc Tuấn và con trai – bé Bôm – vượt khó, đạt được những thành công đã truyền rất nhiều cảm hứng đến công chúng. Đội tuyển Robocon Việt Nam chiến thắng lần thứ 7 liên tiếp vào năm 2018 tại ABU Robocon 2018 – cuộc thi sáng tạo Robot khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho thấy sức trẻ sáng tạo đáng nể của thế hệ tương lai của Việt Nam.
À ố show – thương hiệu quốc gia về múa – đã và đang chinh phục khán giả khắp nơi trên thế giới, kể câu chuyện về con người Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển tiếp thú vị từ cuộc sống làng quê yên tĩnh, giản dị đến lối sống hiện đại và bận rộn. Trong MV, còn có sự xuất hiện khá cảm động của anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp khi miệt mài tập luyện đến chấn thương, để đem lại hình ảnh mạnh mẽ của con người Việt Nam trên trường quốc tế.
Để có thể ra mắt được MV Chạm vào vinh quang phiên bản mới, Hoàng Bách và ê kíp đã nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp hình ảnh, những thước phim tư liệu quý, như: Trung tâm tư liệu VTV, NextMedia cũng như từ các phóng viên – nhà báo thể thao và những nghệ sĩ xuất hiện trong MV.

Hoàng Bách cảm thấy rất hạnh phúc khi được hát lên những ca từ, giai điệu truyền cảm hứng tích cực, lạc quan đến khán giả

Nhờ đó mà chân dung của những niềm kiêu hãnh trong thể thao Việt Nam như: xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, vận động viên cử tạ Lê Văn Công (HCV Paralympic Rio 2016), vận động viên bơi lội Ánh Viên, tay vợt Lý Hoàng Nam, vận động viên điền kinh Vương Thu Huyền; vận động viên cử tạ Lại Gia Thành, Thạch Kim Tuấn, Trịnh Văn Vinh; vận động viên bắn cung Chu Đức Anh, vận động viên wushu Phạm Quốc Khánh, đội tuyển xe đạp Việt Nam, cơ thủ Ngô Đình Nại… đã ghi dấu ấn đầy tự hào trong MV lần này của Hoàng Bách.
“Thông qua MV này, tôi muốn gửi thông điệp: Bước qua giới hạn! Hãy luôn sống với tinh thần thể thao nồng nhiệt, lạc quan, đừng sợ hãi để đi qua những giới hạn của chính mình. Thúc đẩy mọi người sống đẹp, mạnh mẽ hơn trong cuộc đời là những gì Bách tâm huyết nhất với dự án BACH20 lần này”, Hoàng Bách đã chia sẻ khi có sự chuyển mình trong âm nhạc giai đoạn này, cũng như vì sao anh không trở lại với lựa chọn an toàn bằng những bản ballad dễ nghe.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.