Hoàng Bách ‘đuổi’ Covid-19 với ‘Cô Vi lang thang’

11/04/2020 09:11 GMT+7

Vốn vui tính và thích chọc người khác cười, Hoàng Bách chọn góc nhìn hài hước và sáng tạo khi viết và hát.... đuổi Covid-19 bằng Cô Vi lang thang.

Ca sĩ Hoàng Bách cho biết: "Trong thời gian giãn cách xã hội này, với nghệ sĩ, dù có thể khá bức bối nhưng đó cũng là giai đoạn mình dễ sáng tạo nhất". Và giữa rất nhiều ca khúc tuyên truyền cổ động phòng chống Covid-19, anh chọn góc nhìn mang tính hài hước, hát để đuổi "Cô Vi lang thang" vì "gây tan hoang", "Vi gây chia ly",  "Vi sang đây chơi anh phải ăn tết hơi sâu...".

Cô Vi lang thang, bài hát do Hoàng Bách sáng tác và thể hiện trên bản hòa âm đa dạng từ rumba sang acapella đến disco

Nói về bản hòa âm thú vị này, Hoàng Bách chia sẻ: “Đoạn đầu thực ra Bách đặt hòa âm theo lối bolero nhưng hơi nhanh như rumba, là vì nghĩ đến những câu "than vãn" nửa đùa nửa thật của bạn bè đồng nghiệp là "sắp đi ăn mày hết rồi"; đến đoạn giữa thì nghĩ đến acapella vì đó là sở trường, cũng hợp lý khi tự mình có thể làm được; còn đoạn cuối, disco vì Bách muốn mọi người vui vẻ thư giãn, có thể nhún nhảy nhè nhẹ theo nhạc". Thế là,  anh đã... đuổi Cô Vi lang thang, đuổi "Cô Vi đi nhanh đi mà" bằng một cây guitar, một giọng hát và 3 thể loại cùng lúc. Theo anh, "không gì là không thể đối với sự sáng tạo".

Hoàng Bách nói vui rằng "vì ở nhà nhiều, hai vợ chồng chạm mặt nhau nhiều cũng có cãi vã, nhưng làm lành nhanh vì sợ không chơi với nhau thì biết chơi với ai"

Ảnh: NSCC

Hoàng Bách nói thêm, anh không có nhiều cộng sự khi làm sản phẩm này, vì tính cả cậu bé bấm thu âm nữa tổng cộng  có 4 người. "Mọi người đều rất vui vẻ làm việc với nhau, dù làm qua online thì cũng rất vui. Bách cũng để không gian sáng tạo cho mỗi người, bạn Danh Tú đánh guitar thậm chí còn tự quay-thu âm thêm ở nhà để ghép thêm vào, Bách cũng thu lần đầu xong rồi lại thu thêm qua điện thoại và gửi cho nhạc sĩ Phúc Trường mix lại",  cựu thành viên nhóm AC&M chia sẻ.

"Cũng may mắn là nhà đông người nên lúc nào cũng vui. Các con Bách thậm chí không có nhu cầu ra ngoài vì bọn trẻ bảo ở nhà vui quá", Hoàng Bách nói

Ảnh: NSCC

Gia đình anh là những người đầu tiên nghe Cô Vi lang thang, thậm chí con gái Hoàng Bách còn thuộc hơn cả anh. "Ở nhà gây ít nhiều bất tiện (cười), nhưng cũng là cơ hội để gia đình gần nhau hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Với riêng Bách, thời gian này còn là cơ hội chăm sóc bản thân với thể thao, với sách và sáng tạo, chuẩn bị những sản phẩm tiếp theo của dự án Bach20 mà Bách đã khởi đầu cuối 2019 và buộc phải tạm dừng vì Cô Vi này", Hoàng Bách cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.