Hoãn phiên phúc thẩm vụ Thần đồng đất Việt để bị đơn... đọc hồ sơ

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
13/06/2019 06:23 GMT+7

Sáng 12.6, TAND TP.HCM tuyên bố hoãn phiên phúc thẩm xét xử vụ án ' tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ ' giữa nguyên đơn là ông Lê Phong Linh (SN 1974) với các bị đơn gồm Công ty TNHH Truyền thông giáo dục - Giải trí Phan Thị và bà Phan Thị Mỹ Hạnh (do luật sư Nguyễn Vân Nam là người đại diện hợp pháp), vì bị đơn có đơn xin hoãn phiên phúc thẩm.

Theo đó, luật sư có văn bản gửi thẩm phán Phùng Văn Hải, Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm, với nội dung: “Vào ngày 27.5, chúng tôi có nhận được giấy triệu tập đề ngày 6.5.2019 của TAND TP.HCM để tham gia phiên tòa phúc thẩm của vụ án. Tuy nhiên do đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa có cơ hội để được đọc và sao chép các tài liệu trong hồ sơ phúc thẩm. Do tại tòa cấp sơ thẩm, chúng tôi bị hạn chế không được đọc đầy đủ hồ sơ vụ án nên việc đọc và sao chụp hồ sơ phúc thẩm là hết sức cần thiết cho việc bảo vệ quyền và lợi ích của bị đơn. Đây là vụ án được công luận tại VN và đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. Vì vậy, chúng tôi khẩn thiết đề nghị TAND TP.HCM lùi ngày mở phiên tòa phúc thẩm vào sau ngày 30.6, để tạo điều kiện cho chúng tôi có đầy đủ thời gian bảo vệ quyền lợi của mình một cách công bằng”.
Trước đó, bản án sơ thẩm của TAND Q.1 tuyên họa sĩ Lê Phong Linh là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt, chấp nhận yêu cầu của ông Linh về việc buộc Công ty Phan Thị phải chấm dứt việc tạo ra và sử dụng những biến thể khác nhau của các hình tượng do ông Linh sáng tạo, buộc Công ty Phan Thị xin lỗi ông Linh công khai trên hai tờ báo lớn trong 3 số báo liên tiếp và thanh toán chi phí dịch vụ thuê luật sư cho nguyên đơn 15 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.