Hoãn chiếu năm lần bảy lượt, 'The New Mutants' sắp được ra rạp

Thế Sang
Thế Sang
15/05/2020 06:00 GMT+7

Ngày 14.5 (giờ Việt Nam), Disney chính thức thông báo tác phẩm siêu anh hùng The New Mutants có lịch chiếu mới sau nhiều lần hoãn xuất xưởng.

Nhờ việc sở hữu hãng 20th Century, một trong những studio sản xuất The New Mutants, cuối cùng Disney cũng đã nắm trong tay nhóm dị nhân trẻ bước ra từ truyện tranh Marvel từ chính 20th Century. Đây là một trong những dự án "dài hơi mỏi cổ" nhất trong "vũ trụ phim" dị nhân, ăn theo thương hiệu X-Men do Stan Lee và Jack Kirby sáng tạo nên. Disney vừa xác nhận bộ phim The New Mutants của đạo diễn Josh Boone chính thức có lịch chiếu mới vào ngày 28.8 tới.
Nguyên nhân chính khiến cho The New Mutants bị dời chiếu đến tháng 8 thay vì sớm hơn là do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trước đó, bom tấn thuộc "vũ trụ điện ảnh" Marvel là Black Widow với diễn xuất của minh tinh Scarlett Johansson có số phận may mắn hơn The New Mutants khi Disney quyết định dời lịch chiếu The New Mutants đầu tiên, thế nhưng “Nhà Chuột” cuối cùng cũng quyết định hoãn Black Widow và tìm ngày ra rạp mới.
Dự án lần này của đạo diễn Josh Boone, người đứng sau tác phẩm gây nhiều tiếng vang trước đó là The Fault in our Stars, theo chân một nhóm dị nhân sở hữu năng lực khác thường do Maisie Williams (sao phim Trò chơi vương quyền), Anya Taylor Joy (từng đóng The Witch, Split), Charlie Heaton (từng góp mặt trong loạt phim Stranger things của Netflix)... hóa thân. 

Disney kiên trì để dự án được chiếu rạp

Tác phẩm The New Mutants dấy lên câu chuyện bản quyền theo thế "chân vạc" giữa Disney - 20th Century - Marvel

Ảnh: Disney

Hoàn thành từ năm 2017 nhưng con đường để đến được rạp chiếu của The New Mutants quá đỗi chông gai. Theo như tiết lộ của Hollywood Reporter, nhiều nguồn tin từng suy đoán tác phẩm sẽ được phát trên nền tảng trực tuyến. Dẫu vậy, 20th Century/Disney vẫn kiên trì đeo bám mục tiêu tác phẩm phải được chiếu trên màn ảnh rộng.
Ban đầu, tác phẩm có ngày chiếu là 13.4.2018, sau đó bị dời đến 10 tháng sau là 22.2.2019. Rồi các nhà đầu tư tiếp tục dời dự án này đến ngày 2.8.2019 và khi đại dịch Covid-19 bùng phát, tình hình kinh doanh phim ảnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, Disney tiếp tục quyết định dời ngày chiếu tác phẩm.
Theo những nguồn tin từ ê-kíp dự án, The New Mutants từng được đề xuất quay lại những cảnh quan trọng trong thời gian bị hoãn chiếu vì dịch Covid-19. Thế nhưng trong khoảng thời gian "đắp chiếu", các nhà làm phim vẫn giữ nguyên những sáng tạo ban đầu. Hồi tháng 1 vừa qua, Disney tung trailer dự án về những dị nhân trẻ tuổi và thông báo ngày chiếu là 3.4.2020 nhưng giờ thì khán giả phải chờ tới tháng 8.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.