Hoài Linh xót xa khi nhớ về tuổi thơ cơ cực

29/12/2015 08:55 GMT+7

Nếu như trước đây Hoài Linh từng gây ấn tượng với vai thằng Mắm bán báo thì nay trong vai trò giám khảo, danh hài đã có hoài niệm khi theo dõi lại vở diễn quen thuộc này do Quốc Đại và Như Huỳnh thể hiện.

Nếu như trước đây Hoài Linh từng gây ấn tượng với vai thằng Mắm bán báo thì nay trong vai trò giám khảo, danh hài đã có hoài niệm khi theo dõi lại vở diễn quen thuộc này do Quốc Đại và Như Huỳnh thể hiện.

Vở 'Thằng Mắm con Muối' do Hoài Linh và Việt Hương thủ diễn (trái) được Quốc Đại và Như Quỳnh tái hiện lạiVở 'Thằng Mắm con Muối' do Hoài Linh và Việt Hương thủ diễn (trái) được Quốc Đại và Như Quỳnh tái hiện lại
Trong đêm chung kết 3 của Tài tử tranh tài phát sóng tối 28.12, các cặp thí sinh đã bốc thăm ngẫu nhiên để hoán đổi và bắt cặp trình diễn với nhau theo tiêu chí một nghệ sĩ cải lương kết hợp một nghệ sĩ không thuộc lĩnh vực này.
Lần đầu kết hợp cùng nhau nhưng cặp đôi Quốc Đại và Như Huỳnh đã thể hiện tiết mục Thằng Mắm con Muối đầy ấn tượng. Đây là vở diễn quen thuộc của giám khảo Hoài Linh thuở mới vào nghề. Đặc biệt, nhân vật trong vở diễn còn là hình ảnh của chính anh và những người bạn bán hàng rong khi chỉ mới 13, 14 tuổi, ngày ngày rong ruổi ở ngã ba Dầu Giây (Đồng Nai) kiếm sống.
Hoài Linh trầm ngâm khi xem lại vở Thằng Mắm con Muối 
Vở diễn này từng do anh và Việt Hương thủ diễn
Nay lại được Quốc Đại và Như Huỳnh tái hiện lại
Danh hài từng chia sẻ rằng với nhân vật thằng Mắm, lần đầu tiên anh đã khóc thật trên sân khấu bởi nó quá giống và gần gũi với ký ức tuổi thơ của mình. Chính vì thế, khi theo dõi Quốc Đại và Như Huỳnh tái hiện lại vở diễn này, anh không giấu được sự xúc động.
Hoài Linh chia sẻ: "Tôi diễn kịch bản này rồi nhưng khi các bạn chuyển qua trích đoạn cải lương thì tôi lại thấy rất thú vị. Đối với những người bán hàng rong như thế này, nhưng các bạn lại cho tôi một cái kết rất dễ thương đó là vẫn còn cái niềm tin trong cuộc sống".
Khác với vở Thằng Mắm con Muối do các nghệ sĩ hài đình đám như Hoài Linh, Việt Hương... từng thể hiện, Quốc Đại và Như Huỳnh đã khéo léo chuyển thể tác phẩm thành trích đoạn cải lương. Giọng hát đẹp và ngọt ngào của Như Huỳnh cùng cái kết đẹp của cặp đôi này với ca khúc Ôi cuộc sống mến thương đã góp phần tạo nên nét mới cho vở diễn.
Hoài Linh gây ấn tượng khi hóa thái hậu Dương Vân Nga
Cũng trong đêm chung kết 3 với chủ đề Hoán đổi, tiết mục mở màn của giám khảo Hoài Linh đã khiến người xem vỗ tay không ngớt bởi lối diễn xuất và thần thái của danh hài trong vai thái hậu Dương Vân Nga.
Được biết, sau khi giả gái trong tiết mục Mái đình làng biển ở tập 1 Tài tử tranh tài, giám khảo Hoài Linh đã nung nấu ý định được hóa thân thành Thái hậu Dương Vân Nga, một vai diễn từng được "đo ni đóng giày" cho NSND Bạch Tuyết.
Hoài Linh cho biết anh rất tâm đắc với vở diễn này nói riêng và bộ môn nghệ thuật cải lương nói chung. Chính vì vậy, dù sức khỏe không được tốt nhưng Hoài Linh vẫn dành nhiều thời gian tập luyện. Từng câu thoại cho đến điệu bộ, thần thái của nhân vật Thái hậu Dương Vân Nga đều được Hoài Linh tái hiện một cách ấn tượng.
Tuy nhiên, do giọng bị khàn nên nam danh hài quyết định hát nhép, giữ nguyên phần giọng của NSND Bạch Tuyết để người xem thưởng thức được toàn bộ giọng ca được mệnh danh là "cải lương chi bảo của Việt Nam".
Giám khảo Hoài Linh hóa thân thành thái hậu Dương Vân Nga


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.