Hoài Linh - Việt Hương tặng 50 triệu đồng cho người hùng cứu 11 công nhân

30/04/2018 12:11 GMT+7

Trong tập 4 Người bí ẩn vừa lên sóng, vợ chồng ‘Sáu Bảnh’ đã rơi nước mắt trước tấm lòng của người đàn ông dùng máy cưa cưa bê tông cứu 11 người trong vụ sập nhịp cầu Cần Thơ 10 năm trước.

Khách mời nhận thử thách tìm người bí ẩn tuần này cùng chương trình là hai nữ diễn viên của phim Cô Ba Sài Gòn: Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My 9X. Đội nhà là Hoài Linh - Việt Hương cũng diện trang phục hoài cổ để “hợp trend” với các khách mời. Trong các thử thách gay cấn nhất của chương trình phải kể đến thử thách tìm ra người hùng dùng máy cưa trực tiếp cưa bê tông để cứu 11 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát ở một vụ tai nạn lớn.
Cả 5 nhân vật bí ẩn đều được đeo mặt nạ, mặc đồ cosplay siêu nhân đầy phong cách và cùng trạng tuổi U60 như nhau. Cả 4 nghệ sĩ của hai đội chơi đều phải hết sức căng não để đặt câu hỏi tìm hiểu, làm sao chọn ra người hùng thật sự vì không chỉ họ có giọng nói chân chất giống nhau mà còn có cách nhìn nhận về lòng tốt cứu người đầy chân thành. Sau cùng đội khách chọn nhân vật số 1 vì: “Có vẻ số 1 bự con nhất nên khả năng có đủ sức để cưa bê tông cứu người”. Trong khi đó Việt Hương và Hoài Linh quyết định chọn số 4 vì người đàn ông này có những chia sẻ chạm đến được trái tim của cả hai. “Tôi hỏi anh số 4 tại sao anh không bỏ xuống khi anh cứu đến người thứ 7 - 8 anh mệt thì ảnh nói không tôi không bỏ cuộc, “mình cứ cố gắng cứu được bao nhiêu người hay bấy nhiêu” thì tôi cảm động lắm”, nữ diễn viên hài bật khóc xúc động.
Các nhân vật được hóa trang và nói chuyện quá mộc mạc khiến cả hai đội chơi phải căng não lựa chọn
Cuối cùng người hùng ẩn danh mà cả hai đội chơi đang tìm chính là nhân vật số 4. Ông Lê Tấn Thành tên thường gọi là Mười Hên chính là người dùng máy cưa cưa bê tông suốt từ sáng đến chiều tối cứu 11 công nhân trong vụ sập nhịp cầu Cần Thơ hồi năm 2007. Hiện tại ông Mười Hên đang sống tại Vĩnh Long. Năm đó người thợ cưa chân chất này dù chỉ nặng 50kg nhưng đã can đảm một mình dùng cưa máy và kéo 11 nạn nhân trong đống đổ nát đầy nguy hiểm với tâm niệm: “Chỉ cần có lòng yêu thương và dũng cảm là sẽ cứu được người”.
Khi MC Trấn Thành đặt câu hỏi lúc cứu người trong một hoàn cảnh nguy hiểm có thể bị bê tông đổ xuống đè chết bất cứ lúc nào thì ông Mười có sợ không. Người đàn ông hồn hậu trả lời: “Lúc nghe than khóc, máu me quá mình đâu biết phải làm gì đâu. Chỉ biết nhào vô rồi cứu người thôi rồi có chết thì cũng chịu”. Cả khán phòng đã phải đứng dậy để vỗ tay cho tấm lòng cao cả của ông.
Không chỉ tặng tiền, Việt Hương còn xin bắt tay và ôm hôn vợ chồng người hùng chân chất nhưng có tấm lòng cao cả
Vợ và 2 trong số 11 nạn nhân được ông Mười Hên cứu sống cũng có mặt tại trường quay và được mời lên sân khấu để giao lưu. Vợ ông Mười mặc trang phục đơn giản, đã có những chia sẻ đầy chân thành. Bà cho biết rất tự hào về chồng nhưng chẳng bao giờ mong muốn sự việc tương tự xảy ra vì nó quá kinh hoàng, ám ảnh... Những chia sẻ của bà đã khiến MC Trấn Thành rơi nước mắt. Việt Hương thì kinh ngạc không ngờ linh tính của mình lại thật sự đúng như vậy. Cô xin lên sân khấu để được ôm nhân vật này một lần vì quá cảm mến. Hoài Linh - Việt Hương cũng như hai khách mời đều hết lời thán phục tấm lòng cao cả của vợ chồng ông Mười Hên.
Bởi với họ việc đôi vợ chồng này có hai con nhỏ mới 13 và 10 tuổi còn đang đi học thời điểm đó nhưng đã không màng hiểm nguy cứu người thì quả là rất đáng quý. Dù gia đình ông Mười Hên ngỏ lời từ chối nhưng hai nghệ sĩ đội nhà vẫn kiên quyết muốn giúp đỡ một điều gì đó cho người hùng như một sự cảm kích và kỷ niệm gặp gỡ. Cuối cùng họ đã tặng đôi vợ chồng đến từ Vĩnh Long 50 triệu đồng. Ninh Dương Lan Ngọc tặng 5 triệu đồng và Diễm My 9X tặng cho hai con của người hùng Mười Hên một chiếc xe máy trước khi nói lời chào tạm biệt. Ngay khi chương trình lên sóng, nhiều khán giả đã nhận xét tiết mục thử thách có sự xuất hiện của người hùng cưa bê tông rất ý nghĩa. Hành động quả cảm, nhân ái của những người như ông Mười Hên cần được nhân rộng để truyền cảm hứng cho người trẻ và cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.