Hoài Linh: 'Đợi xong liveshow, tôi mới có thể lên bàn mổ'

21/12/2015 08:28 GMT+7

Thân hình gầy gò, ốm yếu, giọng nói cũng không còn được rõ ràng như xưa, Hoài Linh khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho tình trạng sức khỏe của anh, nhất là với lịch chạy show dày đặc như hiện nay.

Thân hình gầy gò, ốm yếu, giọng nói cũng không còn được rõ ràng như xưa, Hoài Linh khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho tình trạng sức khỏe của anh, nhất là với lịch chạy show dày đặc như hiện nay.

Hoài Linh miệt mài chạy show thời gian quaHoài Linh miệt mài chạy show thời gian qua
Khàn giọng, run tay sau thời gian miệt mài chạy show
* Gần đây, khi xuất hiện trong liveshow Trường Giang, giọng anh rất yếu. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của anh như thế nào?
- Giọng tôi bị khàn từ tết đến giờ, uống thuốc không dứt. Bác sĩ nói phải sắp xếp khoảng 1 tuần để mổ. Tôi đang bị một cái hạt rất lớn nằm ngay dây thanh quản nhưng giờ thì vẫn phải làm việc. Đợi xong liveshow mới tính được. Cánh tay tôi cũng bị tê, run vì thoái hóa đốt sống.
* Thân hình ốm yếu cộng thêm tình trạng chạy show liên tục của anh khiến khán giả rất lo lắng...
- Tôi thấy mình vẫn khỏe mà, có thể bà con thấy tôi ốm mà thương. Cách đây mấy tháng tôi xuống mấy ký, nhưng giờ tăng lại rồi. Tôi ốm là do chỉ có thể ăn khô, ăn mắm được thôi. Một phần cũng do cơ thể tôi không hấp thụ được, không uống thuốc bổ được.
Công việc thì đã vào guồng, tôi buộc phải làm, không làm không được. Với lại bản tính tôi nếu ngồi ở không thì tôi buồn lắm.
* Anh có còn hay phải truyền nước biển khi chạy show nữa không?
- Hết rồi. Giờ nước biển với tôi xa vời rồi. Ra uống ở Vũng Tàu không hà, không cần truyền nữa (Cười). 
Hoài Linh phải truyền nước biển trước khi làm giám khảo 'Tài tử tranh tài'
* Mới đây, trong buổi họp báo giới thiệu liveshow của anh, Cát Phượng có nhắc đến việc anh từng giúp đỡ nhiều người nhưng không ít người trong số đó quay lại "cắn" anh. Anh có thể chia sẻ thêm về việc này không?
- Cuộc đời mà, ai cũng bị đâu phải mình tôi. Như bạn phóng viên đây, hướng dẫn người mới vào nghề rồi có lúc bị người ta đá lại, thì sẽ cũng cười như tôi thôi. Những khi như vậy, tôi thường khấn tổ để thấy lòng nhẹ nhàng trở lại. Cuộc đời có những chuyện mình phải chịu thôi. Cứ coi như số trời đi, sẽ thấy nhẹ nhàng. Ăn ở phúc phần thì cái búa của ông trời thay vì giáng vô đầu thì sẽ giáng nhè nhẹ ở tai vậy thôi. 
* Vì sao bị như vậy mà anh vẫn tiếp tục nâng đỡ không ít người?
- Đó là cái nghiệp của mình thì mình lãnh chứ biết làm sao. Không ai ép buộc gì nhưng nếu giúp được thì cứ giúp. Giúp mà tính toán thì giúp làm gì?
* Xuất hiện dày đặc trong các chương trình truyền hình, anh có sợ gương mặt mình trở nên nhàm chán với khán giả không?
- Giờ nhiều người làm lắm, đâu phải mình tôi. Hiện tại đang "bão" gameshow thì mình cứ cuốn theo "bão" đi đã, chuyện gì tính sau.
* Tết năm nay chắc hẳn anh còn chạy show "dữ" hơn?
- Tết này, chắc tôi làm "lấy lộc" vài nơi, sau đó nghỉ ngơi dưỡng sức. Sang năm, tôi sẽ giãn mật độ tham gia gameshow vì thấy cũng vừa đủ rồi. Tôi đã ngưng ký rất nhiều hợp đồng vì cảm thấy như vậy là vừa vặn cho mình. Ví dụ 20 gameshow thì mình bỏ bớt 10 gameshow. Bên cạnh đó, tôi vẫn sẽ tiếp tục diễn kịch, bám sân khấu.
Đền thờ tổ là tâm huyết 16 năm
* Thông tin anh xây đền thờ tổ (Quận 9, TP.HCM) với kinh phí trăm tỉ đồng đã thu hút sự quan tâm của dư lận lẫn giới nghệ sĩ. Một công trình cả trăm tỉ do anh tự dốc tiền rúi ra, liệu có quá sức không thưa anh?

Tính tôi thích làm từ thiện là tại tâm, chứ không thích hô hào hay "mượn hoa cúng Phật" nghĩa là đi xin chỗ này một ít chỗ kia một ít, rồi cuối cùng bản thân không bỏ đồng nào. Có công nhưng mà mình cũng phải góp của nữa chứ

Nghệ sĩ hài Hoài Linh

-  Con số trăm tỉ đó, tôi không muốn nói đúng hay sai vì mình làm bao nhiêu là cái tâm của mình còn chuyện người ta nhìn rồi đoán thế nào là chuyện của người ta. Nếu có trăm tỉ chắc tôi sẽ mập 10 kg trong vòng 2 ngày rồi (Cười).
Tôi chỉ muốn một điều là khi mọi người chưa nghe chính miệng tôi nói thì đừng đưa ra con số như thể đúng rồi. Công trình vẫn đang trong giai đoạn xây dựng và tôi thấy không cần thiết phải đi xác nhận chuyện tiền bạc với ai. Tôi xây đền từ tiền của chính mình dành dụm. Tôi không đi xin tiền của ai, tại sao tôi phải báo cáo với ai? Dù có làm bao nhiêu thì đó cũng là tâm huyết của tôi. 
* Cảm giác của anh như thế nào khi nghe những thông tin như thế này xoay quanh công trình mang tính tâm linh của mình?
- Tính tôi thích làm từ thiện là tại tâm, chứ không thích hô hào hay "mượn hoa cúng Phật" nghĩa là đi xin chỗ này một ít chỗ kia một ít, rồi cuối cùng bản thân không bỏ đồng nào. Có công nhưng mà mình cũng phải góp của nữa chứ. 
Tôi có thể xây đền thờ tổ là do tôi tích góp được từ những gì khán giả thương, khán giả cho tôi từ trước đến bây giờ. Còn những người bàn tán trên mạng cũng bình thường. Ngày xưa, khi Dương Triệu Vũ chụp hình tôi ăn một miếng thịt bò đăng lên mạng thì có người bảo là thịt bò này mắc lắm, sao không để tiền làm từ thiện đi. Tôi chỉ biết cười thôi. 
Hoài Linh là người rất tâm linh
* Tại sao anh kiên quyết dốc tiền túi mà không để ai hỗ trợ, đóng góp vào công trình này?
- Tôi không muốn điều đó. Có bao nhiêu thì làm bấy nhiêu. Đây là tâm huyết tôi ấp ủ 16 năm trời. Nếu có ai muốn trồng cây trong khuôn viên thì được chứ còn góp tiền thì không. 
* Từ đâu anh có ý tưởng xây dựng đền thờ Tổ nghề sân khấu?
- Tôi sống tâm linh và rất rành về đền, phủ. Tôi muốn xây dựng công trình này để ngày 12.8 âm lịch hằng năm anh em có nơi về cúng tổ. Tôi cũng đang bàn bạc với các nghệ nhân để tính đến việc xây dựng một bảo tàng tượng sáp nghệ sĩ trong khuôn viên đền. Nếu được như vậy thì sẽ có thêm nhiều ý nghĩa. 
* Bận rộn như vậy, thời gian đâu để anh coi sóc việc xây dựng?
- Bận gì bận cũng phải bỏ bớt, mình làm tâm linh mà. Thời điểm này mình đang cần tiền để làm thì mình phải "bào" (ý nói việc chạy show, kiếm tiền - PV). Còn sau này xong rồi thì mình về thắp hương. Công trình chỉ mới khởi động vào đầu năm nay. Đó là một công trình lớn nên cũng rất khó dự trù thời gian. Chừng nào xong tôi sẽ thông báo với mọi người.
* Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.