Hoa Vinh lại gây tranh cãi về cách cư xử thiếu văn hóa

02/08/2018 17:16 GMT+7

Nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc khi 'hiện tượng livestream' Hoa Vinh dùng từ ngữ không đúng mực trên trang cá nhân để kêu gọi từ thiện.

Cụ thể, Hoa Vinh đăng tải hình ảnh đứa trẻ trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam vừa qua kèm theo lời kêu gọi hỗ trợ: “Vụ 13 người ở Quảng Nam chỉ còn lại mỗi cô bé này. Mẹ cháu cũng ngủm rồi. Tôi muốn cứu cô bé này, nhà cháu khó khăn lắm, anh em ai theo kèo không...”.
Tuy nhiên, thay vì nhận được sự ủng hộ của mọi người, Hoa Vinh bỗng trở thành tâm điểm chỉ trích khi dùng từ “ngủm” để nói về cái chết của mẹ bé gái. Nhiều người không ngại để lại bình luận bày tỏ thái độ không hài lòng trước cách dùng từ của Hoa Vinh. “Cách cho hơn của cho, lếu láo mà tưởng là hay”, một tài khoản viết. Một người khác thì gay gắt: “Muốn thể hiện độ chơi ở đâu cũng được nhưng với vong hồn người đã khuất thì nên tôn trọng họ”.
Không dừng lại ở đó, Hoa Vinh còn dùng nhiều lời lẽ thiếu chuẩn mực để đáp trả lại các chỉ trích mà chúng tôi không tiện nêu ra đây. Ngay lập tức, những bình luận qua lại của Hoa Vinh và cộng đồng mạng trở thành tâm điểm chú ý. Liên lạc với Hoa Vinh, nam ca sĩ cho biết từ trước giờ vẫn tham gia đóng góp từ thiện chứ không đợi đến khi nổi tiếng mới làm. Anh tiết lộ trước giờ bản thân thường làm mọi việc theo cách của riêng mình nên không phải nói quá chi tiết.
Nói về việc bị cộng đồng mạng chỉ trích vì dùng từ ngữ không đúng mực, Hoa Vinh chia sẻ: "Tôi luôn nói đừng nhìn tôi như một nghệ sĩ. Bạn khoác cái áo lớn thì bạn sẽ mệt mà người đời tự khoác cái áo nào đó lên cho bạn thì đó là sự vô lý. Tôi không giải thích gì cho lời nói, hành động của mình. Tính tôi nhiều khi nói năng không câu chữ, không sắp xếp, ai gần tôi sẽ hiểu. Sống mà soi nhau thì mệt lắm".
Không thể phủ nhận việc một người nổi tiếng dùng tiếng nói của mình để kêu gọi người hâm mộ chung tay cho các dự án cộng đồng là một hành động đáng được ủng hộ. Tuy nhiên, để có thể truyền tải được thông điệp đến nhiều người thì họ phải hiểu đúng tính chất và dùng từ đúng chuẩn mực. Việc nam ca sĩ dùng từ “ngủm” để nói về người đã khuất là một hành động thiếu tôn trọng. Dù cho việc làm của "hiện tượng livestream" mang chủ đích tốt nhưng việc dùng từ như vậy đã khiến anh mất điểm trước mọi người. Nếu so sánh với những lần kêu gọi fan tham gia các dự án cộng đồng của Phan Anh, Quyền Linh... thì nam ca sĩ phải “ngả mũ chào thua”. Không bàn đến mục đích của hành động chia sẻ, cách Hoa Vinh thực hiện đang không nhận được sự đồng tình của mọi người. Khi mà khán giả có nhiều định kiến về người nghệ sĩ thì chính nam ca sĩ đã và đang làm cho những định kiến đó thêm phần nặng nề.
Nhiều người cho rằng hành động của Hoa Vinh không đáng trách bởi đó là tính cách, là lối sống của anh từ trước đến giờ. Thế nhưng cần phải nhớ rằng Hoa Vinh ít nhiều cũng đang là người của công chúng, có lượng người hâm mộ nhất định, trong đó có nhiều bạn trẻ, vì vậy những phát ngôn hành động không đúng chuẩn mực sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến những người này. Thậm chí, cá tính cũng cần đặt đúng nơi, đúng chỗ, đừng lúc nào cũng mang câu chuyện cá tính để biện minh cho những hành động sai trái của mình.
Trong đoạn status cũng như những bình luận của Hoa Vinh, phần nào có thể thấy được sự ngông, thiếu lắng nghe của nam ca sĩ, trong khi những bình luận góp ý của mọi người là có cơ sở. "Của cho không bằng cách cho", thử hỏi cách nam ca sĩ đang làm, với những lời lẽ thiếu tôn trọng như vậy thì những giá trị vật chất mà anh mang lại cho bé gái có đủ để làm gia đình nạn nhân cảm thấy được an ủi hay đó lại là “vết dao” cứa vào nỗi đau của người thân? Đó là chưa kể đến việc đây không phải là lần đầu tiên nam ca sĩ dùng những lời lẽ khó nghe trên mạng xã hội. Trước đó, Hoa Vinh cũng từng nhận nhiều chỉ trích khi "khẩu chiến" qua lại với Chu Bin hay đáp trả gay gắt với antifan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.