Họa sĩ Việt Nam có tranh tại triển lãm quốc tế chống Covid-19

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
11/04/2020 06:44 GMT+7

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy có 2 tác phẩm tranh cổ động được trưng bày tại triển lãm quốc tế tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19 .

Triển lãm có chủ đề Nhiệt độ của thành phố - chống dịch bệnh Covid-19, do Hiệp hội Mỹ thuật TP.Gia Hưng (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) cùng Hiệp hội Thiết kế Đại Dương Chiết Giang (Trung Quốc) tổ chức. Hiện tại, triển lãm đang được tổ chức online trên trang của Hiệp hội Nghệ sĩ Chiết Giang và dự kiến chính thức tổ chức vào tháng 6 tới tại Trung Quốc khi hết dịch Covid-19.
Triển lãm tranh cổ động đã nhận được 1.000 tác phẩm của 224 họa sĩ Trung Quốc, 17 họa sĩ nước ngoài và hơn 200 sinh viên. Một trong hai tác phẩm của Thu Thủy có tên Châu Á không phải vi rút Corona (ảnh) lấy cảm hứng từ một bản tin thời sự. Ở đó, một người đàn ông gốc Á tại Pháp đứng trên vỉa hè với tấm biển “Tôi không phải là vi rút Corona”. Đây là cách ông bày tỏ quan điểm khi bị người xung quanh kỳ thị. Nữ họa sĩ dùng hình ảnh trung tâm là một ô cửa sổ mở ra thế giới, xung quanh là hình ảnh danh lam thắng cảnh nổi tiếng của châu Âu, thông tin về tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại VN. Tác phẩm thứ hai mang thông điệp hàn gắn châu Á và thế giới. Tác phẩm có hình ảnh một người đang kêu cứu với hình ảnh vi rút Corona cách điệu trong cổ họng. Cả 2 tác phẩm có sự kết hợp màu đen (tượng trưng cho dịch bệnh), vàng (tượng trưng cho châu Á).
Nữ họa sĩ Nguyễn Thu Thủy hiện là giảng viên ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.