Họa sĩ Văn Dương Thành ghi dấu 40 năm sáng tác

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
16/03/2018 06:26 GMT+7

35 tác phẩm được sáng tác từ năm 1977 - 2018 của nữ họa sĩ Văn Dương Thành diễn tả vẻ đẹp của phụ nữ với thiên nhiên đang được trưng bày từ nay đến hết ngày 8.5 tại Bảo tàng Phụ nữ VN (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Các tác phẩm được sáng tác trên các chất liệu khác nhau, kết hợp hài hòa giữa phong cách hội họa văn hóa dân gian Á Đông với phong cách cổ điển và hiện đại châu Âu, mang đến cho người xem góc nhìn chân thực về thiên nhiên, cảnh sắc VN bốn mùa. Đáng chú ý có mảng tranh về Hà Nội xưa gây ấn tượng mạnh với khách tham quan. Những tác phẩm này được đánh giá là một phần chứng tích lịch sử để lớp trẻ và những người yêu Hà Nội có thể trở về ký ức của những năm tháng xưa.
Họa sĩ Văn Dương Thành đã tham gia 80 cuộc triển lãm cá nhân trong nước và quốc tế, từng đoạt nhiều giải thưởng mỹ thuật có uy tín. Triển lãm lần này là sự ghi dấu 40 năm lao động nghệ thuật của nữ họa sĩ. Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ triển lãm còn có buổi trao đổi kinh nghiệm giữa họa sĩ và các nhà nghiên cứu, họa sĩ trẻ, sinh viên mỹ thuật, hướng dẫn kỹ thuật vẽ tranh và phát hiện năng khiếu cho trẻ em đam mê hội họa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.