Họa sĩ Phan lần đầu ra mắt truyện tranh dài kỳ

02/12/2020 06:57 GMT+7

Lần đầu tiên, họa sĩ Phan (Lê Phan) giới thiệu đến độc giả bộ truyện tranh dài kỳ Thị trấn Hoa Mười Giờ (do Du Bút và NXB Thanh Niên ấn hành, ảnh) thuộc thể loại lát cắt đời sống (slice of life) hài hước và mang nhiều tính trải nghiệm.

Slice of life là một trong những thể loại phổ biến nhất của truyện tranh với đặc trưng miêu tả nhẹ nhàng và tự nhiên cuộc sống thường nhật của nhân vật. Trên tinh thần này, tác phẩm của Phan xoay quanh thị trấn mang tên Hoa Mười Giờ, nơi toàn bộ trẻ con đều ra đời vào lúc mười giờ sáng. Đám con nít tinh nghịch Ổi, Cóc, Mận, Xoài… thường tụ tập nghĩ ra đủ thứ chiêu trò mà trẻ em Việt Nam những năm “một nghìn chín trăm chín mấy” từng trải qua. Bọn nhỏ tụ tập với nhau sau những giờ học, say mê những quyển truyện tranh mỏng tang hay các tựa phim bộ trong các cuốn băng video to đùng, những kỷ niệm đáng nhớ và mang tính “độc nhất vô nhị”, khi mà điện thoại thông minh hay mạng xã hội vẫn là… những khái niệm gì đó cao siêu chưa ai có thể tưởng tượng.
Tuy mới lần đầu sáng tác dài kỳ nhưng họa sĩ Phan đã có đến 15 năm kinh nghiệm vẽ truyện tranh, ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Vì vậy, cùng với bút pháp thông minh và cách thể hiện thú vị mang tính “không đụng hàng”, bộ truyện tranh Thị trấn Hoa Mười Giờ lôi cuốn độc giả ngay từ những trang đầu, để họa sĩ cứ nhẹ nhàng đưa độc giả xuôi về miền ký ức đầy ắp hương vị tuổi thơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.