Họa sĩ Đoàn Việt Tiến lập kỷ lục vẽ tranh trên kính

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
27/09/2018 07:17 GMT+7

Sáng 26.9 tại Nhà thiếu nhi TP.HCM, Hãng phim Trẻ và Hội Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm tranh của 16 họa sĩ hội viên Hội Mỹ thuật TP.HCM có chủ đề Kết nối yêu thương (diễn ra đến hết ngày 30.9), nhằm gây quỹ giúp bệnh nhi nghèo.

Tại triển lãm, ông Đoàn Việt Tiến, nhân vật từng được Trung tâm sách Kỷ lục VN xác lập kỷ lục họa sĩ VN duy nhất vẽ tranh bằng tay trên kính, đã tự phá kỷ lục của chính mình lập năm 2005 khi ông dùng 10 ngón tay vẽ 4 bức tranh trên kính, vừa tự sáng tác tân nhạc và cổ nhạc để hát, chỉ trong vòng 7 phút (thời gian dự định hoàn thành các tác phẩm là 9 phút). Đại diện Tổ chức Kỷ lục VN đã có mặt ghi nhận toàn bộ sự việc và cam kết hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục xác lập kỷ lục mới cho họa sĩ.
Cũng trong sáng 26.9, Hội Mỹ thuật TP.HCM ra mắt phòng tranh sơn dầu Còn đó trong tranh của cố họa sĩ Phạm Huy Tường (1934 - 2002) nhân kỷ niệm ngày mất của ông. Họa sĩ Phạm Huy Tường nguyên quán Hà Nội và là học trò của thầy Lương Xuân Nhị. Các thể loại tranh của họa sĩ Huy Tường rất đa dạng, gồm: sơn dầu, lụa, trừu tượng, lập thể, đồ họa và phong cảnh... Triển lãm Còn đó trong tranh diễn ra ở 218A Pasteur, Q.3 từ nay đến ngày 6.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.