Hòa nhạc của 4 nghệ sĩ từ 3 châu lục

Nguyên Vân
Nguyên Vân
11/06/2018 06:51 GMT+7

Vuông tròn - Sky & Earth , chương trình biểu diễn đặc biệt với sự kết hợp lần đầu tiên trên sân khấu của 4 nghệ sĩ đẳng cấp trong thể loại jazz-fusion/world music.

Các nghệ sĩ gồm: Hương Thanh (VN, em ca sĩ Hương Lan), Ballaké Sissoko (Mali), Kengo Saito (Nhật Bản), Patrice Heral (Pháp), diễn ra vào 20 giờ ngày 16.6 tại Nhà hát VOH Music One, TP.HCM (37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1).
Tuy đang sống và làm việc trong những không gian khác nhau, nhưng 4 nghệ sĩ đã gặp nhau trên con đường sáng tạo âm nhạc với nền tảng là di sản âm nhạc truyền thống của VN và các quốc gia khác. Sau những lần biểu diễn ở nhiều chương trình khác nhau tại châu Âu (nghệ sĩ Hương Thanh sinh sống tại Pháp, được xem là người giữ gìn giai điệu và âm hưởng dân tộc VN nhưng với lối trình diễn theo âm nhạc đương đại và âm hưởng quốc tế để có thể giao lưu văn hóa Việt với thế giới; thành công với rất nhiều album bán chạy tại châu Âu, đặc biệt là những album mang phong cách World Jazz), nay là lần đầu tiên họ cùng đứng trên một sân khấu VN với buổi biểu diễn của riêng bốn người.
Đêm diễn sẽ đưa khán giả vào hành trình âm nhạc kỳ thú, khám phá những nguồn cội văn hóa dân gian VN qua những bài dân ca nổi tiếng, để rồi cảm nhận âm nhạc VN đã hòa trộn với âm nhạc phương Đông ra sao trước khi có những sự gặp gỡ, giao thoa với âm nhạc phương Tây, đúng như con đường âm nhạc mà Hương Thanh và những người bạn quốc tế đã đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.