‘Hỏa ngục’ thất bại trước phim hài nhảm của Tyler Perry

31/10/2016 10:16 GMT+7

Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên Inferno (Hỏa ngục) với sự tham gia của tài tử Tom Hanks tiếp tục là một “nạn nhân” nữa trước sự bành trướng của phim hài nhảm Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween.

Theo số liệu thu thập của chuyên trang đánh giá phim ảnh Hollywood Reporter, tổng doanh thu từ các rạp chiếu không những không có dấu hiệu cải thiện dù đã bước vào dịp phim cuối năm khá lâu mà còn sụt giảm bởi doanh thu lẹt đẹt từ các phòng vé Bắc Mỹ.
Đây có lẽ là kết quả của việc phân tâm vào những sự kiện khác như giải bóng chày World Series, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 hoặc những bữa tiệc tùng trong lễ hội hóa trang Halloween của người dân nước Mỹ trong khoảng thời gian này.
Theo nhiều đánh giá, việc ra quân lặng lẽ cũng như trễ hơn các khu vực khác trên thế giới đến tận 2 tuần đã khiến việc lựa chọn Inferno (Hỏa ngục) của khán giả tại quê nhà bị ảnh hưởng dữ dội từ các chuyên trang bình luận.
Có lẽ chính danh hài Tyler Perry cũng không thể tưởng tượng được thành công ngoài mong đợi của Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween Chụp màn hình trailer
Inferno hiện chỉ đang giữ số điểm 44% trên Metacritic và 20%, một mức đánh giá cho phim “thảm họa” trên Rotten Tomatoes. Sau 3 ngày ra mắt, phim thu về vỏn vẹn 15 triệu USD tại 3.567 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. Con số này chỉ đưa bộ phim hành động mới nhất của Tom Hanks vượt qua Jack Reacher 2 với sự tham gia đồng nghiệp cùng tên Tom Cruise để xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng các phim ăn khách.
Đây là bước lùi lớn dành cho bộ phim thứ ba trong loạt phim được thực hiện dựa trên tiểu thuyết của Dan Brown bởi The Da Vinci Code (2006) và Angels & Demons (2009) đã từng vô cùng “ăn nên làm ra” khi lần lượt thu 77,1 triệu USD và 46,2 triệu USD nội địa trong tuần ra mắt dù phải ra mắt vào mùa hè, khoảng thời gian có rất nhiều phim “bom tấn” chào rạp.
Như vậy, việc cho ra mắt ở các thị trường quốc tế sớm từ ngày 14.10 là một bước đi hợp lý của nhà sản xuất Inferno để gỡ gạc cho doanh thu quốc nội. Hiện bộ phim đã kiếm được 132,9 triệu USD từ nhiều quốc gia, trong đó đáng chú ý nhất là Trung quốc với 13,3 triệu USD trong tuần ra mắt.
“Chú ngựa ô” Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween hiện vẫn đang chứng tỏ sức mạnh không thể xem thường khi tuần thứ hai liên tiếp giữ ngôi vương phòng vé sau khi lần lượt bỏ xa Jack Reacher 2Inferno trên bảng xếp hạng. Nhận được số điểm còn thê thảm hơn cả Inferno nhưng phim hài mới nhất nằm trong sê ri Madea của danh hài Tyler Perry lại đang được khán giả ủng hộ nhiệt liệt. Với nội dung chế nhạo lễ hội Halloween, phim tiếp tục thu về 16,7 triệu USD và nâng tổng doanh thu lên 52 triệu USD.
Có lẽ không ai vui như Tyler Perry tại thời điểm hiện tại bởi anh chính là đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch kiêm diễn viên chính của tác phẩm có kinh phí đầu tư chỉ vỏn vẹn 20 triệu USD này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.