‘Hoa Mộc Lan’ phiên bản người thật công bố ngày ra mắt

05/10/2016 15:12 GMT+7

Dự án điện ảnh dựa trên tác phẩm hoạt hình kinh điển Hoa Mộc Lan (phát hành năm 1998) được Disney công bố vào tháng 4 năm ngoái. Đến nay, hãng đã xác định được ngày công chiếu dự kiến là 2.11.2018 trên toàn cầu.

Theo ET Online, Disney mua lại kịch bản từ hai nhà biên kịch nổi tiếng Elizabeth Martin và Lauren Hynek với sự điều phối sản xuất của Chris Bender và JC Spink. Bộ phim dự đoán sẽ “gây bão” thị trường điện ảnh thế giới khi nối tiếp thành công kỷ lục của phiên bản hoạt hình.
Dự án này đã nhận được chú ý từ phía những nhà chuyên môn và truyền thông mặc dù đây không phải là bộ phim chuyển thể người đóng đầu tiên của Disney. Trước đó, hãng đã có những tác phẩm thành công vang dội như Maleficent, The Jungle Book, Cinderella và sắp tới đây sẽ là màn ra mắt hoành tráng của Beauty and the Beast với sự tham gia của nữ diễn viên xinh đẹp Emma Watson.
Scarlett Johansson vào vai cô gái Nhật Bản trong Ghost In the Shell bị chỉ trích dữ dội - Ảnh: chụp màn hình phimScarlett Johansson vào vai cô gái Nhật Bản trong Ghost In the Shell bị chỉ trích dữ dội - Ảnh: chụp màn hình phim
Tờ Daily Beast nhận định, đây là một dự án có sức ảnh hưởng lớn, giúp đa dạng hóa “màu da” ở Hollywood khi mở rộng được câu chuyện sang các quốc gia phương Đông, cụ thể là Trung Quốc.
Chính vì mang yếu tố văn hóa cao, ngay sau khi thông tin bộ phim được chuyển thể, việc chọn nữ diễn viên chính vào vai Hoa Mộc Lan đã gây ra tranh cãi lớn. Hoa Mộc Lan là nàng "công chúa" châu Á duy nhất của Disney với vẻ đẹp đặc trưng phương Đông. Để giữ đúng hình dung của người hâm mộ về nhân vật này, đã có hẳn một chiến dịch với gần 100.000 chữ ký đề nghị Disney chọn diễn viên gốc Trung Quốc vào vai này thay vì một diễn viên da trắng như điều mà Hollywood thường làm ở một số vai diễn người châu Á. Mới đây nhất, việc nhà sản xuất đưa Scarlett Johansson vào vai nữ chính trong bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản Ghost In the Shell đã bị công chúng “ném đá” dữ dội.
Trước đó, phim hoạt hình Hoa Mộc Lan của hai đạo diễn Mỹ Tony Bancroft và Barry Cook được xem là một trong những tác phẩm thành công nhất mọi thời đại của hãng, thu về hơn 300 triệu USD trên toàn cầu và góp mặt trong đề cử Quả cầu vàng và Oscar. Bộ phim kể về nữ chiến binh Trung Quốc có tên Hoa Mộc Lan giả trai để thay cha tòng quân đi giết giặc. Đây được đánh dấu là bộ phim hoạt hình đầu tiên mở đường cho văn hóa và con người phương Đông “lấn sân” màn ảnh châu Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.