'Hoa Mộc Lan' bản người đóng được giới phê bình phim khen ngợi

Thế Sang
Thế Sang
04/09/2020 17:03 GMT+7

Trong suất chiếu sớm dành cho các nhà phê bình điện ảnh , bom tấn Hoa Mộc Lan ( Mulan ) của hãng Disney nhận được những lời khen 'có cánh'.

Trên trang tổng hợp Rotten Tomatoes, Hoa Mộc Lan được chấm đến 81%. Mulan do nữ đạo diễn Niki Caro chỉ đạo, quy tụ dàn sao Hoa ngữ đình đám như Lưu Diệc Phi (vai Hoa Mộc Lan), Chân Tử Đan, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt... Tác phẩm này đã dời lịch chiếu ở rạp vô số lần trước khi được chiếu chính thức cho các nhà phê bình phim để chuẩn bị ra mắt ở các rạp nơi tình hình Covid-19 không quá căng thẳng.
Đa phần các ý kiến phê bình phim khen ngợi dự án làm lại từ bản phim hoạt hình năm 1998 cũng của Disney ở các khía cạnh kỹ xảo, hình ảnh trong phim, Rotten Tomatoes chỉ ra. Tình tiết trong bản phim người đóng vẫn trung thành so với bản phim gốc, kể về câu chuyện Hoa Mộc Lan tòng quay thay cha đánh giặc khi có lệnh của triều đình ban xuống. Có tác giả chỉ ra rằng, bản phim làm mới này vẫn phù hợp với trẻ con do không có quá nhiều cảnh bạo lực, mặc dù các nhà làm phim "tham" yếu tố hành động, đánh đấm. Thế nhưng có tác giả lại phát biểu ý kiến ngược lại khi cho biết bản phim live action này lại thích hợp với người lớn hơn. 

Minh tinh Lưu Diệc Phi được khen ngợi về diễn xuất trong phim Hoa Mộc Lan

Ảnh: Disney

Hình thức bắt mắt chính là điểm cộng lớn của Hoa Mộc Lan phiên bản mới nhất này. Trang IndieWire thì cho rằng, thành công của Mulan có "bệ đỡ là những pha hành động thích mắt gây choáng ngợp người xem", từ đó tờ này đúc kết: "Một bộ phim hành động hoành tráng". Trang Mashable thì nhấn mạnh rằng: "Yếu tố võ thuật trong tác phẩm này không giống với bất kỳ yếu tố nào như nó trong các bom tấn trước đó của Disney". 
Mặc dù được khen ngợi trên Rotten Tomatoes thế nhưng trên trang IMDb, phim chỉ nhận điểm số 3,8/10 từ 948 khán giả. Đây là điểm số cao hơn điểm trước đó mà trang này cập nhật cho Mulan. Nguyên nhân khiến bom tấn của Disney bị chấm điểm thấp như vậy là do nữ chính của phim là Lưu Diệc Phi trước đây từng "vạ miệng" chuyện chính trị ở Hồng Kông. Một làn sóng tẩy chay bộ phim lẫn minh tinh sinh năm 1987 nổ ra khi ấy. Ngoài hai trang này, Hoa Mộc Lan được chấm điểm trung bình khá trên trang Metacritic với điểm số 6,9/10. 

Nữ diễn viên Trung Quốc Củng Lợi vào vai phản diện trong Mulan

Ảnh: Disney

Về phía "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi, diễn xuất của cô qua tác phẩm cũng được các nhà phê bình để mắt đến sau những lùm xùm liên quan đến chính trị. "Tỏa sáng", "tuyệt vời", "đầy thu hút"... là những mỹ từ mà các trang như ComicBookMovie, Hollywood Reporter dành cho cô. Trong số đó, dễ thấy có lời khen "tâng bốc" nữ diễn viên là nhờ cô nên Hoa Mộc Lan có một tương lai xán lạn tại các rạp chiếu thời gian tới. 
Hoa Mộc Lan là bom tấn lận đận của hãng Disney trong năm nay trên hành trình tìm đường ra rạp. Sau khi dời chiếu năm lần bảy lượt ở các rạp do ảnh hưởng của Covid-19, Mulan cuối cùng được Disney đưa thẳng lên nền tảng chiếu phim trực tuyến của hãng là Disney+ từ tháng 8 vừa qua. Đồng thời, phim sẽ chinh chiến tại các thị trường điện ảnh khác nơi các rạp chiếu đang dần hồi phục lại sau thời gian dài đóng cửa do Covid-19 lẫn những thị trường không có dịch vụ Disney+. Ở Trung Quốc, phim ra rạp từ ngày 11.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.