'Hoa khôi Tiền Giang' duyên dáng đón tết quê

03/02/2019 13:55 GMT+7

Trong bộ ảnh áo dài mới đây, Hoa khôi Tiền Giang 2015 vẫn giữ được nét trẻ trung, xinh đẹp sau hơn 3 năm đăng quang.

Trần Bảo Ngọc có cuộc sống khá cơ cực trước khi đăng quang Hoa khôi Duyên dáng Mùa xuân 2015 tại tỉnh Tiền Giang. "Ngọc sinh ra trong một gia đình có bốn anh chị em, nhà làm nông. Năm lên lớp 10, gia đình Ngọc gặp biến cố khi cha bị bệnh nặng, kinh tế khó khăn hơn và không khí gia đình cũng không còn được thoải mái như xưa. Anh chị của Ngọc khi đó nghỉ học, lên Sài Gòn kiếm sống để lo cho gia đình và nhường cho Ngọc tiếp tục đi học. Từ đó, Ngọc dặn lòng mình phải cố gắng học thật giỏi vì mình mang cả tương lai của anh chị", Trần Bảo Ngọc trải lòng.
Tốt nghiệp lớp 12, cô theo học Cao đẳng Kinh tế TP.HCM được hơn hai năm thì cha bệnh nặng phải nằm viện 24/24. Biết gia đình rơi vào cảnh khó khăn, người đẹp đã lén nghỉ học và đi làm thêm để phụ giúp gia đình lấy tiền chữa bệnh cho cha. Cơ duyên đưa đẩy khiến cô thử sức tại cuộc thi nhan sắc ở Tiền Giang, chân dài sinh năm 1994 xác định đi thi vì tiền thưởng hấp dẫn và may mắn giành giải nhất. Với bệ phóng này, cô được mời đi diễn một số chương trình, đóng phim Trận đồ bát quái, Tiếng tơ hồng và góp mặt trong các show quảng cáo.
Trần Bảo Ngọc khoe nét duyên dáng, xinh đẹp của người phụ nữ Việt Nam Ảnh: Bốc Bùng
Hiện tại khi cuộc sống tạm ổn hơn, Trần Bảo Ngọc mới yên tâm ăn tết đủ đầy. Người đẹp tâm sự cả năm đi làm xa nhà nên rất mong chờ đón xuân trên quê hương. Cô chia sẻ không cần quá giàu sang phú quý mà chỉ cần những điều giản dị ấm áp bên người thân, thích quây quần cùng gia đình, thăm hỏi họ hàng và bạn bè. 
"Tết quê em vui và nhộn nhịp lắm. Nó bắt đầu náo nhiệt và sôi động từ những ngày 25, 26 tháng Chạp. Khi đó là lúc những ngươi con đi học đi làm xa quê bắt đầu được về sum họp với gia đình. Đã là người miền Tây thì chắc hẳn ai cũng phải nhớ tuốt lá mai để đón tết. Nếu như miền Bắc có hoa đào đỏ thắm thì miền Nam lại có hoa mai lại không thể thiếu trong cái tết của quê Ngọc. Ngoài ra phía trước nhà của mỗi người dân Nam bộ ngày tết lúc nào cũng có vài chậu bông vạn thọ tượng trưng cho tuổi thọ, sức khỏe. Mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên phải đầy đủ mãng cầu, dừa, đu đủ, sung, tượng trưng cho mong muốn thịnh vượng. Ngoài ra trên bàn thờ nhà nào cũng có một cặp dưa hấu đỏ hoặc vàng. Về món ăn thì nồi thịt kho tàu, bánh tét và dưa kiệu là ba món chính trong nhà Ngọc dịp tết", cô chia sẻ.
"Ngày tết về với miền Tây thì nhất định bạn phải thử một lần du xuân miệt vườn. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được ngắm chợ nổi luôn nhộn nhịp, đi dưới vườn cây trĩu quả thưởng thức trái cây miệt vườn nức tiếng thơm ngon và bữa tiệc ngọt ngào hương vị thức ăn đồng quê “sệt” chất Nam bộ như ốc luộc, chuột đồng nướng, ếch xào sả ớt, lươn hấp bầu, lẩu mắm cá đồng…", cô hào hứng khoe. 
Nữ diễn viên Trận đồ bát quái tiết lộ tết này cô sẽ dành thời gian cho gia đình sau một năm đi làm xa Ảnh: Bốc Bùng
Người đẹp mong muốn khi cuộc sống tạm ổn hơn, cha khỏe mạnh cô sẽ theo học lại ngôi trường mà mình đang bảo lưu kết quả Ảnh: Bốc Bùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.