Hoa khôi miền Trung 2016 tôn vinh cô gái mang 'vẻ đẹp nghĩa tình'

22/11/2016 07:00 GMT+7

Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa khôi miền Trung 2016 nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho phụ nữ trẻ đang sinh sống, học tập, làm việc tại khu vực miền Trung.

Theo BTC, Hoa khôi miền Trung 2016 là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho khu vực miền Trung trải dài 19 tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận. Thông qua cuộc thi, BTC mong muốn tìm kiếm được gương mặt đại diện cho vẻ đẹp nghĩa tình của người dân miền Trung, đặc biệt là phụ nữ miền Trung để từ đó xây dựng hình ảnh đại sứ cho các hoạt động xã hội liên quan đến các vấn đề xã hội khu vực miền Trung như: phát động chương trình hỗ trợ đồng bào lũ lụt, thăm và tặng quà cho các gia đình khó khăn…
Phát biểu trong buổi họp báo hôm 21.11, ông Trần Mạnh Tiến, trưởng BTC cho biết: "Sự khác biệt của cuộc thi, đồng thời cũng là tâm niệm của Ban tổ chức đã được xác định rõ ràng ngay từ đầu đó là tôn vinh cô gái mang vẻ đẹp nghĩa tình. Tất nhiên đó sẽ là cô gái có vẻ đẹp về ngoại hình nhưng tôi chắc chắn rằng cô ấy còn mang vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ và đặc biệt là một cô gái sống hết sức nhân hậu và nghĩa tình".
Về lí do lấy chủ đề của cuộc thi là Vẻ đẹp nghĩa tình, ông Tiến cho rằng vì dải đất miền Trung là nơi chịu nhiều khó khăn, nhưng người miền Trung là những con người hết sức chịu thương chịu khó và họ có một tình cảm, tình nghĩa tuyệt vời.
BTC cuộc thi Hoa khôi miền Trung mong muốn tìm kiếm được gương mặt đại diện cho vẻ đẹp nghĩa tình của người dân miền Trung
Vòng Sơ khảo của cuộc thi được tổ chức từ ngày 1.11 đến ngày 5.12 tại các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Nha Trang, Phú Yên, Bình Định, Quãng Ngãi, Quảng Nam, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.
Vòng Bán kết sẽ được tổ chức ngày 9.12 tại Nha Trang với 30 thí sinh được BTC lựa chọn. Vòng Chung kết được tổ chức từ ngày 25 - 28.12 tại thành phố Đà Nẵng. Đêm chung sẽ diễn ra vào 28.12 tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng. 20 người đẹp lọt vào vòng chung kết sẽ trình diễn trang phục áo dài, bikini và trang phục dạ hội tự chọn sau đó chọn ra top 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào phần thi ứng xử.
Hoa khôi miền Trung sẽ nhận được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao các danh hiệu Á khôi 1, Á khôi 2, Người đẹp tài năng, Người đẹp ảnh, Người đẹp áo dài, Người đẹp áo dạ hội, Người đẹp biển, Người đẹp du lịch, Người đẹp thể thao và Người đẹp nhân ái.
Thành phần ban giám khảo cuộc thi gồm: Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008 Phan Thị Ngọc Diễm, nhà nhân trắc học Phạm Trần Xuân Anh, nhà thiết kế Quỳnh Paris, Phó GS-TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn và nhà báo Hoàng Đại Thanh - Phó Chủ tịch Hội người mẫu Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.