Hoa hồng trên ngực trái: Lằng nhằng tình tay ba

Thu Thủy
Thu Thủy
06/12/2019 20:00 GMT+7

Hoa hồng trên ngực trái dường như đang 'đuối' dần khi ở những tập gần đây nội dung chỉ lẩn quẩn ở các mối quan hệ tình cảm tay ba giữa các nhân vật… tạo nên sự rối rắm có phần khiêng cưỡng.

Hoa hồng trên ngực trái đang ở tập 36, nội dung phim đang đi về những đoạn cuối của các mâu thuẫn sắp được giải quyết. Thái phá sản, bị Trà phản bội, gia đình tan nát nên đang phải làm lại từ đầu. Sự bắt đầu lại của anh dường như đang có nhiều thuận lợi với sự trợ giúp của người em trai cùng cha khác mẹ là Khang nên Thái thảnh thơi để tâm nhiều đến việc níu kéo Khuê hàn gắn với mình. Nhưng Bảo anh trai San lại đang có tình cảm với Khuê. Và đây cũng là mấu chốt của vấn đề trong mối quan hệ tay ba này.
Trong khi Khuê đang khá thuận lợi bắt đầu khởi nghiệp sau khi ly hôn nên việc cô không quan tâm nhiều đến tình cảm riêng cũng đúng nhưng chỉ vì sự phản đối của cô bạn thân San khi biết anh trai mình có tình cảm với Khuê mà cô chặn cuộc gọi, cắt đứt liên lạc với Bảo thì có gì đó “quá tay”, không hợp lý. Nếu xem diễn biến của phim thì hình như Khuê có chút tình cảm với Bảo. Bảo cũng từng trải qua rất nhiều đời vợ, lại đang độc thân, thành đạt, tốt bụng thì việc Khuê phản ứng thái quá là hơi khó hiểu, khiến khán giả cứ lo ngay ngáy cho “Bảo tuần lộc”, không biết rồi anh chàng có cưa đổ được Khuê không.

Mối quan hệ giữa Khuê và Bảo đang bị ngán đường bởi nhiều lý do...

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Hoa hồng trên ngực trái còn phát sinh thêm nhân vật Ngân vợ cũ của Bảo xuất hiện, đeo bám chồng cũ ráo riết, còn "dằn mặt" Khuê khi biết Bảo có tình cảm với người đàn bà vừa ly hôn, có hai con. Sự đeo bám này của Ngân cũng tạo nên mối quan hệ tay ba: Khuê - Bảo - Ngân. Dường như nhân vật Bảo bị “ngán đường” trong tình cảm với Khuê hơi không được hợp lý lắm từ cô em gái đến vợ cũ. Trong khi Bảo đã là người đàn ông trưởng thành, ly hôn nhiều lần nên chuyện anh ta yêu ai, có tình cảm với ai thì người khác không có quyền xen vào được. Sự phản đối của San khi biết anh trai có tình cảm với bạn thân cũng không thuyết phục vì theo lẽ thường San biết rõ Khuê là người thế nào, luôn thể hiện tình cảm yêu thương, chí cốt với bạn, san sẻ cùng bạn, thấu hiểu bạn nhưng khi biết anh trai yêu bạn lại cương quyết phản đối. Trong khi Bảo dù thành đạt, giàu có nhưng đã từng thất bại rất nhiều lần trong hôn nhân, không tin vào đàn bà, dị ứng với phụ nữ. Đáng lẽ ra San phải mừng khi biết anh trai mở lòng có tình cảm với bạn thân và đôn đốc để họ đến với nhau chứ đằng này lại đi ngăn cản. Nhân vật San được xây dựng cũng là người đàn bà thành đạt, sống không bảo thủ nhưng lại tỏ ra cố chấp, khi biết được tình cảm của anh trai. Sự ích kỷ này của San thật sự giống như một “cái tát” với Khuê và có phần hơi lố khi xây dựng diễn biến tâm lý nhân vật này.

... Trong đó có sự xuất hiện của Ngân, vợ cũ Bảo, cứ đeo bám

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trong những tập phim gần đây thể hiện rõ nét tình cảm của Khang dành cho San. Đến lúc này cũng phải đề cập một chút đến Dũng, chồng cũ của San. Trước khi vợ chồng San sắp ly hôn vì mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, Dũng cũng đã nhiều lần nhìn thấy San thân thiết với cậu nhân viên Khang. Khang thì luôn tỏ ra quan tâm, ga lăng với “chị đẹp”. Sau khi ly hôn chồng, San đã từng trải qua “tình một đêm” với Khang vì say rượu. Tuy nhiên sau đó San phớt lờ xem đó chỉ là “sự cố” nhưng một phụ nữ đẹp, độc thân như San vẫn đón nhận sự quan tâm của anh “phi công” này. Có thể hiểu vì cô đơn mà San lập lờ trong mối quan hệ với Khang. Trong khi tình cảm dành cho chồng cũ vẫn còn. San quyết định ly hôn Dũng chỉ vì mâu thuẫn với mẹ. Vậy San có tình cảm thực sự với Khang không hay chỉ vui đùa trong khi Khang lại rất thật lòng. Diễn biến tâm lý của nhân vật San trong vấn đề riêng tư của mình thì thấy rõ cô nàng này rất thoáng trong suy nghĩ, xem tình cảm nam nữ không quá cố chấp. Khi ly hôn rồi cô cũng muốn “dọn dẹp” sạch quá khứ để bắt đầu lại cuộc sống mới nhưng lại cố chấp khi xử lý vấn đề tình cảm của anh trai và bạn thân.

Thái cũng muốn hàn gắn với Khuê nên luôn ra mặt tỏ thái độ với Bảo, không muốn Bảo tiếp cận vợ cũ của mình

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Chỉ có mấy nhân vật đó thôi nhưng lại lằng nhằng tình tay ba rối rắm, diễn biến tâm lý nhân vật có phần khiêng cưỡng trong những tập gần đây khiến bộ phim giảm sự hấp dẫn vì không tạo được sự “đột biến” về cảm xúc và cách giải quyết vấn đề lòng vòng, khán giả phải phải đoán trong tâm trạng ức chế. Những tình tiết tình tay ba đan xen có thể chủ ý của biên kịch muốn tạo kịch tính nhưng lại dẫn dắt tình huống, tâm lý nhân vật không theo mạch logic.
Hoa hồng trên ngực trái đang vấp phải tình trạng tương tư của một số phim truyền hình gần đây, càng về cuối càng đuối sức về nội dung nên cứ chạy vòng vòng, kéo rê, nhạt… Và việc khai thác triệt để tình tay ba, người thứ ba để “giữ chân” người xem nếu không biết tạo ra những xung đột hấp dẫn, thú vị, hợp lý thì sẽ đem lại hiệu ứng ngược.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.