Hòa Hiệp, Bá Thắng kể chuyến đi đầu năm 'nhớ đời' ra miền Trung

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
16/01/2021 12:14 GMT+7

Hai nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng vừa có chuyến đi đáng nhớ ra miền Trung đầu năm mới 2021 để tặng quà tết cho đồng bào dân tộc Cơ Tu ở vùng cao Tây Giang (Quảng Nam).

Chương trình thiện nguyện do Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM cùng hai nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng (Đại sứ Nhân ái của Hội) thực hiện đã mang quà tết đến với đồng bào dân tộc Cơ Tu (xã Ga Ri và xã Ch’Ơm, H.Tây Giang, Quảng Nam).
Nghệ sĩ Hòa Hiệp kể: “Ngày 1.1.2021, khi tổ chức sinh nhật của mình, tôi có lưu ý với bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ hãy biến những chiếc bánh sinh nhật và những giỏ hoa chúc mừng thành những món quà ý nghĩa cho đồng bào dân tộc Cơ Tu. Được sự yêu thương, hưởng ứng của mọi người, toàn bộ số quà quyên góp đủ chất đầy chiếc xe tải 10 tấn của công ty Qui Phúc, nhanh chóng lăn bánh chở những phần quà tình nghĩa này đến H.Tây Giang, sau hơn 100 km 'phì phò' từ Đà Nẵng".

Lần đầu tiên chàng Hiệp "hí" xuất hiện ở vùng cao Tây Giang của tỉnh Quảng Nam

 

Dù trải qua nhiều vất vả nhưng niềm vui của bà con khiến cho Hòa Hiệp và cả đoàn thấy mãn nguyện

Diễn viên Bá Thắng cho biết thêm: “Cung đường vừa hẹp, vừa khúc khuỷu nên một số thành viên trong đoàn đã bị mệt do bị say xe. Thời tiết miền Trung khá lạnh, khoảng dưới 12 độ C khiến nhiều thành viên phải ra chợ gần đó mua thêm áo, găng tay… Tới trung tâm huyện, không ngờ thời tiết còn lạnh hơn, thấy rét một số bà con ở đây đã nhóm vội cho một “lò lửa” sưởi ấm cho những người từ thành phố lên vùng cao trong thời điểm rét đậm, rét hại. Bà con còn căn dặn đoàn lên tới xã Ga ri và Ch’Ơm phải cố gắng giữ ấm vì ở đây đã lạnh như vậy, trên đó còn lạnh hơn”.
Sau đêm nghỉ tại trung tâm H.Tây Giang để lấy lại sức, 6 giờ sáng hôm sau, cả đoàn phải dậy sớm chuyển hàng lên xe tải nhỏ đến địa điểm trao quà cho 400 đồng bào Cơ Tu. Hòa Hiệp mừng hơn khi biết tin một thành viên là MC Thế Phi (đến trung tâm H.Tây Giang lúc 3 giờ sáng) cũng kịp có mặt để "“tập kết"”hàng hóa. Do hàng hóa quá nhiều nên phải sau hơn 2 tiếng đồng hồ chuyển hàng với sự giúp đỡ của người dân địa phương thì đoàn của Hòa Hiệp mới có thể bắt đầu hành trình lên núi vất vả.
Tuyến đường khoảng 80 km, dự kiến đi trong 3 tiếng, vì rất hẹp và có nhiều dốc, có những đoạn còn qua bùn sình do từng sạt lở đất. Đây là 2 xã sát biên giới với Lào, nên đoàn của Hòa Hiệp được UBND H.Tây Giang giới thiệu với Đồn biên phòng địa phương để được tổ chức tập họp trao quà cho bà con ở đây.

Bà con Cơ Tu vui với những món quà xuân của những nghệ sĩ và Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM

Hòa Hiệp, Bá Thắng và các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm với người dân địa phương được nhận quà tết

Ảnh: NSCC

Hòa Hiệp tâm sự: "Đường toàn đèo dốc gập ghềnh, cây cối gãy đỗ, vách núi cheo leo. Ngồi xe ô tô như chơi trò cảm giác mạnh, giống mình được bỏ vào hộp lắc như xúc xắc vậy đó. Giữa cái lạnh rét buốt 10 - 12 độ C nhưng các thành viên của đoàn đều cố gắng bám trụ. May mà những cơn mưa phùn tự dưng tạnh, trời quang đãng trong xanh khi đến nơi".
Nhờ vậy mà khi đến nơi, đoàn từ thiện của Hòa Hiệp và Bá Thắng nhanh chóng trao quà xong là vội vàng quay về cho kịp để tránh mưa bão và trời đang tối rất nhanh. Trên đường về lại chỗ ở tạm, có một chiếc xe trong đoàn của Hòa Hiệp và Bá Thắng còn bị lọt xuống rãnh sát chân núi nhưng may mắn sau đó mọi việc đều ổn thỏa. "Thật là chuyến đi nhớ đời và đầy trải nghiệm. Về tới nhà, thở một cái mới biết là mình bình an", Hòa Hiệp bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.